Xe sang Mercedes can trường vượt địa hình

19/09/2014 17:15 GMT+7

Trải nghiệm 17 mẫu xe, người tham gia được tận hưởng cảm giác “ngồi xe sang ban qua mọi địa hình” trong chương trình Lái và trải nghiệm Mercedes-Benz lần đầu tiên diễn ra tại Đà Nẵng.

Trải nghiệm 17 mẫu xe, người tham gia được tận hưởng cảm giác “ngồi xe sang ban qua mọi địa hình” trong chương trình Lái và trải nghiệm Mercedes-Benz lần đầu tiên diễn ra tại Đà Nẵng.

>> Rèn kỹ năng lái xe cùng Mercedes-Benz tại Đà Nẵng
>> ‘Gã cơ bắp’ Mercedes-Benz G 300 CDI Professional về Việt Nam
>> Cận cảnh siêu xe Mercedes SLS AMG 2014 tại Việt Nam
>> Chiến binh' hạng sang Mercedes G63 AMG cặp bến Việt Nam


Lái và trải nghiệm Mercedes-Benz lần đầu tổ chức tại Đà Nẵng trên cả hai dạng địa hình Off-Road và On-Road


Ra Bắc, vào Nam trong suốt 10 năm qua khám phá nhiều dạng địa hình khác nhau trên mảnh đất hình chữ S, lần đầu tiên chương trình Lái và trải nghiệm Mercedes-Benz đến với miền Trung thông qua Học viện lái xe an toàn Mercedes-Benz 2014 khai mạc sáng 19.9 tại Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng.  

Khác với những lần tổ chức luân phiên trước đây tại Hà Nội và TP.HCM, chương trình năm nay được bố trí trên cả hai dạng địa hình Off-Road và On-Road để các “chiến binh” có dịp phô diễn công nghệ mới và khả năng vận hành, vượt địa hình.


Sơ đồ trải nghiệm các bài tập của chương trình Lái và trải nghiệm Mercedes-Benz năm nay


Tay đua Peter Hackett, nhà vô địch giải Australia GT 2012, huấn luyện viên trưởng của Học viện lái xe an toàn Mercedes-Benz 2014 chia sẻ: “Đây là lần đầu chúng tôi kết hợp các bài tập On-Road và Off-Road trong cùng 1 khóa học, đồng thời phối hợp nhiều địa hình khác nhau trong bài tập Off-Road. Sự phức tạp và thay đổi liên tục đòi hỏi sự nhạy bén của các công nghệ an toàn cũng như phản xạ nhanh nhạy của các tay lái”.

Các thành viên tham gia Học viện lái xe an toàn năm nay đã có dịp “vần vô lăng” hàng loạt các mẫu xe mới của hãng xe Đức, qua 3 bài tập chính gồm: sử dụng hệ thống ABS/BAS, đổi làn đường trên bề mặt trơn trượt và khá mới mẻ mang tên Off-Road Việt Nam 360.


17 mẫu xe Mercedes-Benz mang đến những trải nghiệm thực tế, thú vị cho các tay lái


Trước khi bước vào các bài tập, các chuyên gia kỹ thuật của Mercedes-Benz hướng dẫn về cách điều chỉnh tư thế ngồi để đảm bảo an toàn cũng như giới thiệu các tính năng của xe Mercedes qua từng bài trải nghiệm.

Ngay ở bài tập đầu tiên, chiếc CLA 200, A-Class, E 400 AMG… đã tạo hưng phấn cho người lái khi được đạp thẳng chân ga kết hợp vần vô lăng trước trước khi thắng gấp, để cảm nhận khả năng tăng tốc của xe và không khó để chiếc xe Mercedes gán "nhãn" AMG đạt tốc độ 100 km/giờ.  


Tăng tốc, hãm phanh và đánh lái trong bài thi đầu tiên giúp người lái cảm nhận độ an toàn đến từ hệ thống phanh ABS/BAS


Dù hiệu ứng ma sát trên bốn bánh xe không đều nhưng nhờ hệ thống phanh ABS/BAS  giúp người lái cảm nhận được an toàn cao. Bài tập này sẽ giúp người lái biết cách phanh khẩn cấp và đánh lái thật mượt để tránh hiện tượng trượt bánh hay mất lái.

Bước sang tình huống thứ hai, đổi làn đường trên bề mặt trơn trượt với tấm bạt trải đầy nước, thách thức các tay lái trên chiếc roadster thể thao SLK 350 hay S 400. Hệ thống ESP và an toàn Pre-Safe trên các xe lần lượt được tắt rồi kích hoạt khi đi qua sa hình này giúp người lái cảm nhận được khả năng chống trượt rất tốt của từng mẫu xe.


Hệ thống ESP và an toàn Pre-Safe trên các xe hỗ trợ các tay lái rất tốt trong bài tập thứ hai


Cảm xúc đến từ bài tập thứ ba khi chia tay các mẫu xe thể thao độ AMG để hòa mình vào ghế lái của ông vua địa hình G 300 Professional bên cạnh các chiến binh GLK 250, ML 250 và GL 350 từng thi thố tại Lái và trải nghiệm địa hình Mercedes-Benz ở Đồng Mô, Sơn Tây (Hà Nội) hồi tháng 4 vừa qua.

Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, 7 dạng địa hình đặc trưng đến từ các vùng miền, bao gồm cao nguyên đá Đồng Văn, Đồ Sơn, Hạ Long, núi Bà Nà, đèo Bảo Lộc, địa đạo Củ Chi, đồng bằng Sông Cửu Long được mô phỏng sống động trong bài thi off-road lần này.


Các "chiến binh" Mercedes-Benz trổ tài vượt địa hình

Với địa hình hiểm trở trong bài thi này giúp người lái cảm nhận trực quan, rõ ràng và hiệu quả với sự phối hợp nhuần nhuyễn của hệ dẫn động 4Matic, bộ điều tiết điện tử 4ETS, hộp số 7G-Tronic và thiết kế khung gầm cứng cáp của mẫu xe GLK.

Việc trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian với 3 chế độ khóa vi sai cùng khả năng lội nước hơn 1 mét giúp người điều khiển chiếc G 300 Professional can trường vượt qua mọi địa hình.


Hệ dẫn động 4Matic giúp chiến binh GLK can trường vượt địa hình


“Dù sở hữu xe Mercedes-Benz đã lâu nhưng do thường xuyên lái xe trong thành phố nên tôi không có dịp trải nghiệm đầy đủ tính năng an toàn. Tôi cũng rất đam mê dòng xe G-Class và không nghĩ rằng mình sẽ có dịp cầm lái G-Class tại Việt Nam”. Dancer Chí Anh, người đang sở hữu chiếc CLA 250 chia sẻ.

Lái và trải nghiệm Mercedes-Benz là khóa huấn luyện toàn diện, kết hợp giữa lý thuyết và kỹ năng lái xe thực tế, được thiết kế bởi các chuyên gia của Mercedes-Benz. Chương trình trải nghiệm năm nay sẽ huấn luyện và cấp chứng chỉ cho hơn 300 tay lái tại miền Trung.


Hệ dẫn động 4Matic với 3 chế độ khóa vi sai và khả năng lội nước giúp xe dễ dàng vượt địa hình


Qua 10 năm tổ chức tại Việt Nam, chương trình Lái và trải nghiệm Mercedes-Benz đã huấn luyện và cấp chứng chỉ cho hơn 2.500 tay lái trong cả nước.

Bá Hùng
(thực hiện)

>> Điều khiển Mercedes AMG GT bằng iPhone 6?
>> Mercedes AMG GT S – Đối thủ mới cho Porsche 911
>> Mercedes S550 hybrid - Sedan hạng sang, công nghệ đỉnh cao
>> Mercedes S65 AMG Coupe: Hàng khủng, giá đỉnh
>> Mercedes CLA-class có giá từ 1,45 tỉ đồng
>> Test xe Mercedes trên đường băng sân bay
>> “Chiến mã” Mercedes-Benz GLK 300 4MATIC “lên đời” chinh phục Everest
>> Mercedes thu hồi A-Class, Việt Nam có bị ảnh hưởng?
>> Mercedes-Benz và 'ngòi nổ' mang tên CLA

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.