Đường 'bỗng dưng' sụt lún

20/09/2014 10:44 GMT+7

Thời gian qua, người dân xã Rạch Chèo (H.Phú Tân, Cà Mau) hoang mang trước sự cố đường ô tô về trung tâm xã bỗng dưng sụp lún sâu hơn 1 m. Nhiều đoạn, phần bị lún chiếm gần hết con lộ.

Đường 'bỗng dưng' sụt lún
 Một đoạn sụp lún vào tháng 8 - Ảnh: Gia Bách

Tuyến đường này có chiều dài 9,8 km, được khởi công xây dựng vào năm 2010 với tổng vốn 45 tỉ đồng và chính thức thông xe kỹ thuật vào tháng 11.2013. Theo lời những người dân sống gần khu vực sụt lún, khoảng 1 tháng sau khi thông xe kỹ thuật, nhiều mố cầu trên tuyến đường này đã có dấu hiệu bị sạt đất và sụt lún cục bộ nhiều đoạn. Đầu năm 2014, trên tuyến đường có một đoạn bị lún dài hơn 50 m, rộng hơn 3 m. Trong khi việc xử lý tình trạng sụt lún điểm này chưa xong, thì đầu tháng 8 vừa qua, thêm 1 đoạn dài khoảng 40 m tiếp tục bị sụt lún nghiêm trọng hơn với độ sâu khoảng 1,4 m, rộng 3 m.

Ông Lê Thành Huấn, Phó giám đốc Sở GT-VT tỉnh Cà Mau, cho biết: “Hiện chúng tôi đang chờ ý kiến của UBND tỉnh để xử lý khắc phục đoạn sụt lún trên. Bên cạnh đó, sẽ rà soát lại toàn bộ hồ sơ thiết kế ban đầu, quá trình thi công, giám sát thi công có đảm bảo quy trình theo thiết kế và tìm ra phương án xử lý hiệu quả, bảo đảm an toàn giao thông cho các phương tiện qua lại trên tuyến đường này trong thời gian tới”.

Cũng theo lời ông Huấn, nguyên nhân sụt lún theo ghi nhận khách quan là do đường đất yếu, thời gian thi công nhanh nền đất không ổn định. Dọc theo tuyến đường có nhiều vuông tôm nên khi người dân tháo nước xổ vuông đã làm tăng áp lực đất dốc (taluy). Ông Huấn cũng khẳng định, ngoài việc thực hiện phương án xử lý các đoạn bị sụt lún cũng như tiến hành kiểm tra làm rõ trách nhiệm của các đơn vị liên quan trong quá trình thi công, ngành chức năng cần tổ chức khảo sát toàn tuyến để có giải pháp gia cố kịp thời, nhất là những đoạn có nhiều hộ nuôi tôm.

Ông Trần Hữu Phước, Chủ tịch UBND H.Phú Tân, cho biết: “Hiện địa phương đang đóng cừ (bằng cây dừa) gia cố, khắc phục những đoạn sụt lún để tránh tình trạng ngày một nghiêm trọng. Đồng thời tuyên truyền, treo bảng tại những điểm sụt lún giúp người tham gia giao thông tránh để không xảy ra sự cố đáng tiếc”.

Gia Bách

>> Người dân bất an vì bỗng dưng nền đất sụt lún
>> Tiếp tục sụt lún đất tại Di Linh
>> Sụt lún đất bất thường trong khu dân cư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.