Không ngừng nâng cao địa vị pháp lý của luật sư trong tiến trình tố tụng

20/09/2014 00:29 GMT+7

Sáng 19.9, Chủ tịch Quốc hội (QH) Nguyễn Sinh Hùng tới thăm và làm việc với Liên đoàn Luật sư VN. Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh việc triển khai thi hành Hiến pháp là cơ sở quan trọng đưa đất nước tiếp tục đi lên theo con đường xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp quyền; trong đó có trách nhiệm đảm bảo nguyên tắc tranh tụng trong xét xử, bình đẳng trong tố tụng.

Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng cho rằng với vai trò “ngôi nhà chung” của giới luật sư cả nước, Liên đoàn Luật sư VN đã tạo ra sức mạnh, đảm bảo cho nghề luật sư phát triển với mục tiêu bảo vệ pháp chế xã hội chủ nghĩa, bảo vệ chế độ, bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, trong đó có các quyền về chính trị, kinh tế, dân sự, văn hóa, xã hội theo đúng tinh thần của Hiến pháp. Khẳng định nghề luật sư có vai trò quan trọng, là một định chế không thể thiếu trong tiến trình tố tụng, Chủ tịch QH nhấn mạnh một người chỉ được coi là có tội khi có bản án hoặc quyết định của tòa án. Do đó, các cơ quan tư pháp cần đề cao hơn nữa và đảm bảo địa vị pháp lý của luật sư trong tiến hành tố tụng.

Đề cập đến công tác xây dựng đội ngũ, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng đề nghị Liên đoàn phải xây dựng tổ chức luật sư ngày càng vững mạnh. Luật sư phải có đạo đức trong sáng, có lương tâm nghề nghiệp, khắc phục tình trạng vừa thiếu, vừa yếu và một số luật sư còn có hành vi tiêu cực vừa qua.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.