Sào huyệt bị không kích, IS dồn quân đến biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ

24/09/2014 19:45 GMT+7

(TNO) IS trong những ngày qua đã điều động binh sĩ, xe tăng sang tăng viện cho lực lượng đang cố đánh chiếm một thị trấn Syria sát biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, trong khi sào huyệt đang bị Mỹ không kích.

(TNO) Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) trong những ngày qua đã điều động binh sĩ, xe tăng sang tăng viện cho lực lượng đang cố đánh chiếm một thị trấn Syria sát biên giới Thổ Nhĩ Kỳ trong khi sào huyệt đang bị Mỹ không kích.


Xe tăng của tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) - Ảnh: Reuters

Ocalan Iso, chỉ huy phó lực lượng dân quân người Kurd đang cố thủ tại thị trấn Kobani, miền bắc Syria và sát biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, cho biết đã có thêm nhiều tay súng và xe tăng của IS đến vùng này kể từ sau khi liên quân do Mỹ dẫn đầu tiến hành không kích IS.

“Số lượng tay súng của họ đã gia tăng, số xe tăng cũng tăng kể từ sau khi Raqqa (tỉnh miền bắc Syria, nơi được xem là sào huyệt của IS) bị đánh bom”, Iso nói với Reuters.

Mỹ và các đồng minh đã bắt đầu không kích vùng lãnh thổ do IS kiểm soát tại tỉnh Raqqa vào hôm 23.9.

Phó chỉ huy lực lượng người Kurd ở Kobani cũng cho biết thêm rằng quân IS đã có mặt cách khu vực phía nam của thị trấn này khoảng 8 km, khoảng cách gần nhất từ trước đến nay.

“Kobani đang lâm nguy. Chúng tôi kêu gọi Mỹ tấn công các vị trí của IS (gần Kobani). Họ đang ở cách Kobani có 8 km. Trước đây họ ở cách đây đến 25 km”, ông Iso kêu gọi.

IS đã phát động một cuộc tấn công lớn vào Kobani hồi tuần trước, khiến gần 140.000 người Syria gốc Kurd hoảng sợ chạy sang Thổ Nhĩ Kỳ lánh nạn chỉ trong vài ngày.

Đây cũng là cuộc tháo chạy của thường dân với quy mô lớn nhất và nhanh nhất kể từ sau khi nội chiến tại Syria bùng phát hồi năm 2011, theo Reuters.

Hoàng Uy

>> IS kêu gọi tín đồ Hồi giáo toàn cầu giết ‘người ngoại đạo’
>> Cuộc sống toàn màu đen trong lòng Nhà nước Hồi giáo
>> CIA bí mật hậu thuẫn Nhà nước Hồi giáo cực đoan IS?
>> Al Qaeda kêu gọi phiến quân Hồi giáo đoàn kết chống liên minh của Mỹ
>> ‘Chiến binh thánh chiến’ Hồi giáo Anh tại Syria xin hồi hương vì vỡ mộng   

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.