Hồi giáo cực đoan Na Uy âm mưu chặt đầu một gia đình bất kỳ

25/09/2014 09:29 GMT+7

(TNO) Một nhóm Hồi giáo quá khích người Na Uy đã lên kế hoạch đột nhập vào một gia đình bất kỳ, chặt đầu cả nhà, rồi tung video lên internet để cảnh báo các nước phương Tây đang tham gia liên minh chống tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Iraq và Syria.

(TNO) Một nhóm Hồi giáo quá khích người Na Uy đã lên kế hoạch đột nhập vào một gia đình bất kỳ, chặt đầu cả nhà, rồi tung video lên internet để cảnh báo các nước phương Tây đang tham gia liên minh chống tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Iraq và Syria.


Một tay súng IS đang vẫy cờ của tổ chức này tại Iraq - Ảnh: Reuters

Hãng tin Arutz Sheva (Israel) hôm 24.9 trích dẫn bản tin của Đài truyền hình NRK TV (Na Uy) cho biết nhóm Hồi giáo thân IS tại Úc cũng đã có âm mưu tương tự và đồng thời còn dự tính sẽ quấn các nạn nhân bằng cờ IS trước khi hành quyết họ.

Các quan chức chính phủ Na Uy đã từ chối bình luận về thông tin nói trên, nhưng một chuyên gia về khủng bố tại Na Uy nói với trang tin tiếng Na Uy fyens.dk rằng “có nhiều nguồn tin” xác nhận âm mưu này.

Tờ Verdens Gang (Na Uy) mới đây cũng đưa tin lực lượng an ninh nước này đã được báo động về một nhóm khủng bố IS đang trên đường tiến sang Na Uy để thực hiện các vụ tấn công bằng dao nhằm vào thường dân Na Uy.

Đã có 4 nghi phạm khủng bố đặt chân đến Hy Lạp trên đường sang Na Uy, nhưng hiện không rõ những người này đang ở đâu, theo Verdens Gang.

Hồi tháng 7, cảnh sát Na Uy cũng đã được đặt trong tình trạng báo động sau khi nhận được thông tin tình báo tiết lộ rằng công dân nước này quay về từ Syria sẽ tiến hành một vụ tấn công khủng bố trong những ngày tới.

Thông tin cung cấp cho Cơ quan An ninh Na Uy (PST) cho biết sẽ có một cuộc tấn công xảy ra, Bloomberg hôm 26.7 dẫn lời ông Benedicte Bjoernland, người đứng đầu cơ quan này, cho hay.

Các nhân viên an ninh đã được tăng cường hiện diện tại các vùng biên giới, sân bay và nhà ga xe lửa tại Na Uy, còn lực lượng cảnh sát tại toàn bộ đất nước luôn trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu.

Cảnh sát tại thủ đô Oslo đã được điều động đến gác tại các vị trí trung tâm thành phố, bao gồm trụ sở quốc hội và cung điện hoàng gia, cũng như các khu trung tâm mua sắm, theo Bloomberg.

Cảnh sát Na Uy hiện điều tra liệu 15 công dân từng tham chiến tại Syria có liên hệ với những người bị nghi sắp quay về từ Syria để tiến hành tấn công khủng bố hay không, theo một quan chức tại PST.

Hoàng Uy

>> Thủ tướng Anh: Iran có thể cùng chống phiến quân Hồi giáo tại Syria
>> IS kêu gọi tín đồ Hồi giáo toàn cầu giết ‘người ngoại đạo’
>> Cuộc sống toàn màu đen trong lòng Nhà nước Hồi giáo
>> CIA bí mật hậu thuẫn Nhà nước Hồi giáo cực đoan IS?  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.