Pháp cân nhắc không kích IS tại Syria

25/09/2014 16:42 GMT+7

(TNO) Khả năng Pháp tham gia với Mỹ không kích tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Syria hiện đang được bàn bạc, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp thông báo ngày 25.9, chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Pháp Francois Hollande loại trừ khả năng này.

(TNO) Khả năng Pháp tham gia với Mỹ không kích tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Syria hiện đang được bàn bạc, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp thông báo ngày 25.9, chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Pháp Francois Hollande loại trừ khả năng này.

Pháp đã gia nhập chiến dịch đánh bom các mục tiêu của IS tại Iraq trên cơ sở được chính quyền Baghdad yêu cầu, nhưng đã không làm vậy tại Syria, thay vào đó chỉ tập trung ủng hộ các nhóm phiến quân Hồi giáo ôn hòa chống Tổng thống Syria Bashar al-Assad, theo Reuters.

Tuy nhiên, khi được hỏi về khả năng Pháp gia nhập chiến dịch tấn công IS tại Syria, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Le Drian cho biết: “Chúng tôi đang có một nhiệm vụ quan trọng tại Iraq và chúng tôi sẽ xem tình hình chuyển biến như thế nào trong những ngày tới”.

Khi phóng viên hỏi thêm về khả năng điều này xảy ra trong tương lai, ông Le Drian cho biết: “Đề xuất đang được đặt trên bàn thảo luận”.

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp cũng nói thêm rằng “ngay tại thời điểm này” máy bay quân sự Pháp đang hoạt động trên khắp Iraq.

IS được cho là đã chiếm được 1/3 Iraq và một phần lãnh thổ Syria.

Hoàng Uy

>> IS hứng 5 cuộc không kích ở biên giới Syria-Iraq
>> Truyền thông Malaysia: Phụ nữ bỏ nhà sang Syria, Iraq phục vụ tình dục cho IS
>> IS sử dụng vũ khí hóa học ở Iraq?
>> Mỹ lần đầu tiên không kích IS gần thủ đô của Iraq  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.