TP.HCM cấp phép cho dự án 130 triệu USD

25/09/2014 16:40 GMT+7

(TNO) Ngày 25.9, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho dự án khu phức hợp OneHub Saigon với dự chứng kiến của ông Goh Chok Tong, cựu Thủ tướng Singapore.

(TNO) Ngày 25.9, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho dự án khu phức hợp OneHub Saigon với dự chứng kiến của ông Goh Chok Tong, cựu Thủ tướng Singapore.

 Phối cảnh OneHub Saigon
Phối cảnh OneHub Saigon - Ảnh: Dự án OneHub Saigon cung cấp

Dự án có tổng vốn đầu tư 130 triệu USD nằm trên mặt bằng rộng 12 ha ở Khu công nghệ cao TP.HCM (SHTP), là liên doanh của công ty Ascendas (Singapore) và Saigon Bund Capital Partners (Hồng Kông). OneHub Saigon triển khai dự án trong 7 năm, chia thành nhiều giai đoạn.

OneHub Saigon là dự án trong chuỗi công trình do Ascendas thực hiện ở ngoài Singapore, cùng với dự án ở Ấn Độ và Trung Quốc. Ascendas chiếm 60% vốn trong dự án ở SHTP, còn Saigon Bund Capital Partners có vốn chủ sở hữu hơn 3,5 tỉ USD với trị giá tài sản gần 8 tỉ USD, góp 40%.

Với dự án kể trên, tính đến nay đã có 2,5 tỉ USD vốn đầu tư vào SHTP, chủ yếu là các nhà đầu tư nước ngoài. Ascendas cũng đầu tư ở Việt Nam với dự án Khu kỹ nghệ cao Ascendas - Protrade rộng 500 ha ở tỉnh Bình Dương.

N.T.Tâm

>> Dự án lọc hóa dầu hơn 20 tỉ USD chờ ngày triển khai
>> Bắt nghi phạm 'gom' gần 3.000 sổ đỏ để chạy dự án trồng rừng
>> Các dự án metro đều tăng vốn 60% - gần 200%

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.