Ukraine cân nhắc đóng cửa biên giới với Nga

25/09/2014 16:15 GMT+7

(TNO) Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ngày 25.9 yêu cầu chính phủ Ukraine cân nhắc việc đóng cửa tạm thời biên giới với Nga nhằm chấm dứt 'sự can thiệp' của Nga vào Ukraine

(TNO) Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ngày 25.9 yêu cầu chính phủ Ukraine cân nhắc việc đóng cửa tạm thời biên giới với Nga nhằm chấm dứt “sự can thiệp” của Nga vào Ukraine.

Website của Tổng thống Ukraine Poroshenko đăng tải một sắc lệnh yêu cầu chính phủ cân nhắc việc đóng cửa tạm thời các chốt kiểm soát tại biên giới Ukraine - Nga, theo AFP.

Sắc lệnh này được ban hành vì “có liên quan đến việc Nga can thiệp vào vấn đề nội bộ của Ukraine”, AFP dẫn lại sắc lệnh.

Kiev và các nước phương Tây tố cáo Nga gửi binh sĩ, vũ khí hạng nặng như tên lửa đất đối không... viện trợ cho phe ly khai ở miền đông Ukraine. Moscow luôn bác bỏ các cáo buộc này.

Liên Hiệp Quốc gần đây công bố các số liệu cho thấy ít nhất 3.000 người thiệt mạng và trên 6.000 người bị thương trong vòng 5 tháng qua, kể từ khi phe ly khai chiếm giữ khu vực miền đông Ukraine và Kiev tiến hành "chiến dịch chống khủng bố" nhắm vào phe ly khai.

Phúc Duy

>> Khủng hoảng Ukraine: Giao tranh bùng nổ ở sân bay Donetsk
>> Ukraine nhận vũ khí 'không gây chết người' từ nhiều nước
>> Thiết lập vùng phi quân sự tại Ukraine
>> Đạn pháo dữ dội ở miền đông Ukraine
>> Nổ súng ở miền đông Ukraine sau khi phe ly khai được trao quyền tự trị
>> Ukraine tăng quyền tự chủ cho miền đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.