Lại hoãn xử vụ khách hàng kiện chủ đầu tư tòa nhà Keangnam

27/09/2014 09:15 GMT+7

Theo lịch của Tòa án nhân dân Q.Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội, phiên xử sơ thẩm vụ 'Tranh chấp hợp đồng mua bán nhà' giữa ông Nguyễn Mạnh Hà với Công TNHH một thành viên Keangnam Vina sẽ diễn ra từ ngày 26 - 29.9, nhưng đến 8 giờ 45 phút ngày 26.9, vẫn chưa thể xét xử vì vắng mặt một Hội thẩm nhân dân.

Theo lịch của Tòa án nhân dân (TAND) Q.Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội, phiên xử sơ thẩm vụ “Tranh chấp hợp đồng mua bán nhà” giữa ông Nguyễn Mạnh Hà với Công TNHH một thành viên Keangnam Vina sẽ diễn ra từ ngày 26 - 29.9, nhưng đến 8 giờ 45 phút ngày 26.9, vẫn chưa thể xét xử vì vắng mặt một Hội thẩm nhân dân.


Khách hàng tòa nhà Keangnam đang kiện chủ đầu tư ra tòa - Ảnh: Hà An 

9 giờ cùng ngày, chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Chu Thiện Nghĩa, Phó chánh án TAND Q.Nam Từ Liêm thông báo hoãn phiên xét xử do một Hội thẩm nhân dân vắng mặt không rõ lý do và TAND Q.Nam Từ Liêm cũng không liên hệ được với Hội thẩm nhân dân dự khuyết. Trước đó, ngày 8.9, TAND Q.Nam Từ Liêm cũng đưa ra xét xử sơ thẩm vụ tranh chấp kể trên, nhưng phiên xét xử buộc phải hoãn do nguyên đơn vắng mặt.

Theo ông Nghĩa, tháng 7.2012, TAND H.Từ Liêm có nhận được đơn khởi kiện của 7 khách hàng mua căn hộ tại tòa nhà Keangnam cao nhất Việt Nam, trong đó có ông Nguyễn Mạnh Hà. 7 khách hàng này tố Keangnam Vina cung cấp thông tin không đầy đủ, không trung thực, dẫn đến khách hàng không thể phát hiện ra trong diện tích căn hộ đã bao gồm cả diện tích thuộc sở hữu chung như cột, tường, hộp kỹ thuật. Theo các khách hàng thì việc tính cả diện tích sở hữu chung nói trên khiến mỗi căn hộ của họ bị thiếu so với hợp đồng mua bán và họ phải trả “oan” khoản tiền cho 15% diện tích mỗi căn hộ, tương đương 1 tỉ đồng.

Ngoài nội dung trên, 7 khách hàng mua căn hộ này còn làm đơn kiện Keangnam Vina do ký hợp đồng bán căn hộ tại Keangnam bằng ngoại tệ là đô la Mỹ (USD) và khi thanh toán thì quy đổi ra tiền Việt. Trong số này có 4 căn hộ mà khách hàng phải thanh toán một phần bằng USD. 3 hợp đồng mua căn hộ khác đã dừng thanh toán và từ chối nhận bàn giao nhà, khi phát hiện hợp đồng vi phạm pháp luật thanh toán bằng ngoại tệ.

Hà An

>> Bị bắt chẹt ở tòa nhà Keangnam
>> “Lồng sắt” va đập như phim tại tòa nhà Keangnam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.