Báo Thanh Niên được tặng bằng khen vì thông tin xuất sắc về chủ quyền biển đảo

03/10/2014 15:59 GMT+7

(TNO) Trong hơn 2 tháng đấu tranh đẩy đuổi giàn khoan Hải Dương-981 của Trung Quốc hạ đặt trái phép trên vùng biển Việt Nam (từ tháng 5 đến 7.2014), đã có gần 300 lượt phóng viên trong và ngoài nước ra tác nghiệp tại hiện trường.

Báo Thanh Niên có thành tích xuất sắc - Trong công tác tuyên truyền biển đảo 1
Quang cảnh hội nghị

Trong Hội nghị Công tác thông tin, tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam, được Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức sáng nay (3.10), tại Hà Nội, ông Hoàng Hữu Lượng, Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết thời điểm cao nhất có 59 phóng viên tác nghiệp trên vùng biển Hoàng Sa.

Tham dự Hội nghị có các ông Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Bắc Son, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Hà Minh Huệ, Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam cùng gần 200 đại biểu của Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân chủng Hải quân; Bộ tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, Cục Kiểm ngư Việt Nam, các cơ quan thông tấn, báo chí…

Phát biểu tại Hội nghị, ông Đinh Thế Huynh ghi nhận và biểu dương đóng góp của các cơ quan thông tấn báo chí và truyền thông trong công tác tuyên truyền biển, đảo, góp phần bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc.

Cũng tại Hội nghị, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Quốc phòng khẳng định: Thông tin trên báo chí trong thời gian qua đã góp phần làm cho nhân dân trong nước, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và bạn bè quốc tế hiểu rõ hơn tính chính nghĩa, quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước ta trong giải quyết các vấn đề liên quan đến biển, đảo; góp phần tạo sự đồng thuận xã hội về chủ trương của Đảng, Nhà nước ta trong xử lý các vấn đề biển, đảo; thúc đẩy giải quyết tranh chấp biển, đảo và các vấn đề nảy sinh trên biển bằng biện pháp hòa bình. Bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, gắn với bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ XHCN, bảo vệ thành quả cách mạng, bảo vệ môi trường hòa bình để phát triển đất nước, tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của cộng đồng quốc tế về vấn đề biển, đảo của Việt Nam.

Báo chí tích cực tuyên truyền, bảo đảm sự ổn định chính trị xã hội, chuyển tải kịp thời thông điệp của Chính phủ đến mọi người dân giúp người dân hiểu được tình hình, thể hiện tình yêu nước chân chính, không để bị kích động, bị lợi dụng, phương hại đến hình ảnh đất nước, cũng như an ninh xã hội.

Báo Thanh Niên có thành tích xuất sắc - Trong công tác tuyên truyền biển đảo 2
Phóng viên Mai Thanh Hải (bìa trái) nhận bằng khen

“Các cơ quan báo chí đã tham gia rất tích cực và có hiệu quả trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về vị trí chiến lược của biển, đảo Việt Nam, cũng như trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia của toàn xã hội”, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh. Ông cũng khẳng định: “Thông tin trên báo chí đã góp phần cổ vũ tinh thần yêu nước, khơi gợi lòng tự hào dân tộc trong xây dựng và bảo vệ đất nước, nâng cao ý thức đấu tranh bảo vệ, giữ gìn chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc trong các tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng tình, ủng hộ của bạn bè và dư luận quốc tế”.

Cũng tại Hội nghị, 42 tập thể và 45 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam được biểu dương khen thưởng. Báo Thanh Niên và phóng viên Mai Thanh Hải, thuộc Tòa soạn Thanh Niên Online đã nhận Bằng khen của Bộ Thông tin và Truyền thông do có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Bài, ảnh: Thục Linh

>> Tập đoàn dầu khí nước ngoài không 'ngán' giàn khoan Hải Dương - 981
>> Giàn khoan Hải Dương – 981: Cơ hội cho Việt Nam
>> Đường lưỡi bò, giàn khoan Hải Dương - 981 vào biếm họa
>> Tường thuật từ Hoàng Sa ngày 17.6: Giàn khoan Hải Dương - 981 lại có dấu hiệu dịch chuyển
>> Giàn khoan Hải Dương - 981 tiếp tục có dấu hiệu dịch chuyển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.