Công chức Hồng Kông trở lại làm việc khi biểu tình tạm lắng xuống

06/10/2014 08:08 GMT+7

(TNO) Các công chức trở lại làm việc tại trụ sở chính quyền Hồng Kông vào sáng ngày 6.10 khi những cuộc biểu tình, làm tê liệt khu vực này trong suốt hơn một tuần qua, có dấu hiệu tạm lắng xuống trước thềm hạn chót phải giải tán.

Hàng chục công chức quay trở lại làm việc trong khi vài trăm người biểu tình vẫn còn tập trung quanh trụ sở chính quyền Hồng Kông, nhưng con số người biểu tình đã giảm đi so với những ngày trước đó, theo ghi nhận của AFP.

Đặc khu trưởng Hồng Kông Lương Chấn Anh trước đó cảnh báo ông sẽ “áp dụng tất cả biện pháp cần thiết để tái thiết lập trật tự xã hội”.

Ông Lương buộc phải cho đóng cửa trụ sở và các văn phòng chính quyền Hồng Kông vào ngày 3.10, khiến 3.000 công chức phải nghỉ việc ở nhà.

Chính quyền Hồng Kông ra thời hạn là vào ngày 6.10, những người biểu tình phải giải tán khỏi các con đường mà họ cố thủ suốt trên một tuần qua.

Mặc dù con số người biểu tình tập trung trước trụ sở văn phòng chính quyền Hồng Kông giảm xuống dưới 1.000, nhưng một số người biểu tình khẳng định họ không có ý định về nhà, theo ghi nhận của AFP.

AFP cho biết những người biểu tình đang bị chia rẽ trước quyết định họ nên tiếp tục cố thủ hay giải tán trước thời hạn chính quyền Hồng Kông đưa ra.

“Nếu có bạo lực xảy ra, tôi nghĩ tôi có thể về nhà”, luật sư 27 tuổi Chan Wang-Ingai, một trong những người tham gia biểu tình, cho AFP biết.

Một người biểu tình khác tên Oscar Ng khẳng định: “Chúng tôi sẽ không giải tán trước khi đạt được những gì chúng tôi muốn. Thậm chí họ có bắn chúng tôi bằng đạn cao su”.

Những người biểu tình đề nghị được tự do chọn ứng cử viên cho chức Đặc khu trưởng trong cuộc bầu cử vào năm 2017, sau khi Trung Quốc hồi tháng 8.2014 khẳng định chỉ cho phép cư dân đặc khu này chọn lựa trong số các ứng viên mà Bắc Kinh đã định sẵn.

Phúc Duy

>> Tường thuật từ Hồng Kông: Trắng đêm sôi sục ở Mong Kok
>> Người biểu tình Hồng Kông rút lui một phần
>> Người biểu tình Hồng Kông đồng ý ngừng vây trụ sở chính quyền
>> Cảnh sát chống bạo động Hồng Kông lại xô xát với người biểu tình
>> Chùm ảnh biểu tình ở Hồng Kông
>> Thanh niên Trung Quốc đại lục ủng hộ biểu tình Hồng Kông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.