Nhận hối lộ, hai nguyên cán bộ công an lãnh án

06/10/2014 20:51 GMT+7

(TNO) Ngày 6.10, TAND tỉnh Đắk Nông đã đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 2 bị cáo nguyên là cán bộ công an thuộc Trại tạm giam Công an tỉnh Đắk Nông về tội “nhận hối lộ”.

Hai bị cáo bị xét xử là: Nguyễn Quang Trường (33 tuổi), nhận án 12 năm tù; Hà Văn Tuấn (24 tuổi), bị tuyên mức án 15 năm tù.

Theo cáo trạng, với cương vị là cán bộ được phân công trách nhiệm quản lý phạm nhân tại bệnh xá trại giam Công an tỉnh Đắk Nông, trong thời gian từ cuối năm 2011 đến đầu năm 2012, Nguyễn Quang Trường đã nhiều lần đưa điện thoại của người nhà cho phạm nhân Trần Thị Xuân (đang bị giam tại trại giam công an tỉnh về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản") sử dụng.

Khi sự việc bị phát hiện, Xuân nhờ Trường đứng ra “dàn xếp” để không bị xử lý kỷ luật về hành vi sử dụng điện thoại trái phép trong trại giam. Theo đó, Trường yêu cầu Xuân đưa cho mình 60 triệu đồng thì sẽ không báo cáo vụ việc với ban giám thị trại. Xuân đưa cho Trường số điện thoại của người thân, sau đó Trường gọi điện cho chồng và con gái của Xuân biết sự việc và yêu cầu chuẩn bị tiền để lo lót.

Tổng cộng, Trường đã nhận từ người nhà của Xuân số tiền 60 triệu đồng để tiêu xài cá nhân.

Cũng với hành vi tương tự, với cương vị là cán bộ quản giáo trại giam Công an tỉnh Đắk Nông, Hà Văn Tuấn đã 5 lần cho can phạm Trần Thị Xuân mượn điện thoại di động của Tuấn để Xuân liên lạc với gia đình, đồng thời Tuấn cung cấp số tài khoản của mình cho Xuân. Theo thỏa thuận, sau mỗi lần điện thoại, Xuân nói với gia đình, người thân chuyển tiền vào tài khoản của Tuấn.

Tổng cộng, người nhà của Xuân đã chuyển vào tài khoản của Tuấn số tiền 60 triệu đồng. Khi sự việc bị phát hiện, Tuấn đã nhờ chồng và con gái của Xuân viết giấy biên nhận là đã nhận lại số tiền 60 triệu đồng, nhưng Tuấn chưa trả lại cho gia đình Xuân.

Anh Khiêm

>> Kiểm tra việc phạm nhân thoải mái dùng Facebook trong trại giam
>> Phạm nhân thoải mái lướt Facebook trong tù!
>> Đã thu hồi được chiếc điện thoại của phạm nhân lướt Facebook trong trại giam
>> Viện kiểm sát có trách nhiệm về phạm nhân dùng Facebook trong trại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.