Kiểm điểm Phó chánh thanh tra Bộ GTVT vì 'hạn chế chuyên môn'

07/10/2014 18:32 GMT+7

(TNO) Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông khẳng định, đoàn thanh tra do Phó chánh thanh tra Bộ GTVT Thạch Như Sỹ làm trưởng đoàn sẽ bị xử lý do những sai sót trong quá trình thanh tra với nhà xe Thành Bưởi .

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã ký kết luận khẳng định việc sử dụng xe hợp đồng vận chuyển hành khách thường xuyên trên tuyến cố định, điểm đón khách cố định của Thành Bưởi không trái với các quy định về vận tải hành khách theo hợp đồng.

 nhà xe Thành Bưởi
Thanh tra Bộ GTVT "hạn chế chuyên môn" khi thanh tra nhà xe Thành Bưởi

Kết luận này trái với kết luận được ông Thạch Như Sỹ, Phó chánh thanh tra Bộ GTVT đưa ra khi cho rằng, xe Thành Bưởi núp bóng xe hợp đồng du lịch chở khách tuyến cố định, ngang nhiên lập bến cóc để trốn phí hàng tỉ đồng. Kết luận của ông Sỹ cũng như quá trình thanh tra được đánh giá là thiếu minh bạch là lý do ĐBQH Nguyễn Bá Thuyền đã phải gửi văn bản lên Bộ GTVT yêu cầu xem xét lại tính chính xác, thậm chí yêu cầu đổi đoàn thanh tra.

Theo Thứ trưởng Đông, nhà xe Thành Bưởi không “tâm phục khẩu phục” với kết luận do đoàn thanh tra của ông Thạch Như Sỹ. Đây là lý do Bộ đã giao Chánh thanh tra lập thêm một đoàn thanh tra khác tiếp tục kiểm tra làm rõ vụ việc liên quan đến nhà xe Thành Bưởi. “Dựa trên kết luận của đoàn kiểm tra thứ hai, Bộ kết luận đoàn do Phó chánh thanh tra chưa làm hết trách nhiệm, chuyên môn còn hạn chế. Bộ trưởng đã chỉ đạo kết luận kiểm điểm với đoàn thanh tra của ông Sỹ, và sẽ có hình thức kỷ luật thích đáng với các cá nhân trong đoàn”, ông Đông khẳng định.

>> Bắt giữ 3 xe khách của hãng Thành Bưởi
>> Phát hiện nhiều sai phạm tại Công ty xe khách Thành Bưởi
>> Xe khách Thành Bưởi bị cướp là tin đồn thất thiệt

Mai Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.