Bí quyết làm đẹp cổ điển

09/10/2014 02:15 GMT+7

Ngày nay, công nghệ làm đẹp giúp phụ nữ dễ dàng chăm sóc sắc đẹp. Tuy nhiên, hãy cùng nhìn lại một số bí quyết làm đẹp thủ công rất đơn giản và có thể giúp bạn tiết kiệm kinh phí.

Ảnh: shutterstock
Ảnh: Shutterstock 

Dưa leo

Từ lâu dưa leo đã là loại quả được dùng nhiều nhất trong việc dưỡng da và làm mặt nạ dưỡng ẩm. Nó cung cấp cho bạn rất nhiều dưỡng chất giúp làm dịu da và làm giảm quầng thâm ở mắt.

Dầu gội bia

Trước khi các gian hàng ở siêu thị trưng bày hàng tá nhãn hiệu dầu gội và dầu xả thì khoảng vài chục năm về trước, phụ nữ dùng bia để bảo vệ mái tóc của mình. Thật kỳ lạ khi loại thức uống khoái khẩu của đấng mày râu lại trở thành sản phẩm làm đẹp của chị em phụ nữ. Thực tế, vitamin B và đường tự nhiên ở trong bia làm dày tóc giúp tóc trở nên óng ả hơn. Ngày nay, bạn vẫn có thể áp dụng phương pháp này. Sau khi gội sơ đầu, bạn chỉ cần một cốc bia ấm và sử dụng nó như dầu xả.

Hoa hồng

Ngày nay, hoa hồng thường được biết đến là một thành phần trong sữa rửa mặt, nước dưỡng da hay ngay cả dầu gội. Tuy nhiên, một ưu điểm của hoa hồng mà nhiều người dường như đã bỏ quên đó chính là màu hồng tự nhiên của nó. Trước khi các loại son và má hồng ra đời, chỉ cần nhẹ nhàng bóp một cánh hoa hồng và một ít nước, bạn sẽ có một dung dịch với màu hồng tự nhiên tô điểm cho khuôn mặt và đôi môi của mình.

Lọn tóc

Những lọn tóc xoăn luôn là biểu tượng quyến rũ của người phụ nữ. Từ rất lâu trước khi máy uốn tóc được phát minh, tóc xoăn được tạo kiểu bằng cách cuộn tóc ẩm xung quanh mảnh vải, thắt lại và để qua đêm để có được một mái tóc xoăn đẹp sau một đêm ngon giấc. Tuy tốn nhiều thời gian nhưng cách tạo kiểu này giúp tóc vẫn giữ được độ mượt mà, không bị khô khi trời nóng bức.

Dầu gội khô

Tưởng chừng như đây là sản phẩm chỉ dành riêng cho phụ nữ hiện đại nhưng nhiều bà mẹ ngày xưa cũng bận rộn đến mức không có thời gian gội đầu. Cách đơn giản để làm sạch tóc là sử dụng phấn rôm của con mình. Bột talco trong baby powder là một loại dầu gội khô tuyệt vời và hơn nữa nó còn có mùi rất thơm và nhẹ.

Bảo vệ tóc bằng khăn

Những chiếc khăn lụa không chỉ là phụ kiện thời trang. Họ thường quấn khăn rộng quanh tóc, có vẻ đây là một bí quyết rất hữu hiệu để bảo vệ tóc hơn cả. Bởi nếu dùng nón thường xuyên, tóc bạn có nguy cơ bị gãy cao hơn so với dùng khăn đấy.

Lan Khanh

>> Hoa hậu khám phá kem làm đẹp
>> Làm đẹp từ quả cam
>> Thực phẩm làm đẹp cho da
>> Làm đẹp điên cuồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.