Tiếp sức cho con em ngư dân nghèo đến trường

14/10/2014 03:00 GMT+7

Chiều 13.10, Báo Thanh Niên phối hợp với Thành đoàn Đà Nẵng và Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) chi nhánh Đà Nẵng trao học bổng tiếp sức đến trường (trị giá 5 triệu đồng/phần) cho 42 sinh viên (SV) là con em ngư dân nghèo ở khu vực miền Trung.

 Tiếp sức cho con em ngư dân nghèo đến trường
Đại diện Kienlongbank chi nhánh Đà Nẵng trao học bổng cho các tân sinh viên - Ảnh: Nguyễn Tú 

Nhận học bổng lần này, bạn Huỳnh Thị Kim Phượng (SV năm 1 Khoa Báo chí, Trường ĐH Sư phạm - ĐH Đà Nẵng) chia sẻ: “Lớn lên trong gia đình làm nghề đi biển nên chúng em ai cũng thấu hiểu những khó khăn, hiểm nguy luôn rình rập. Một đời nghèo khó thì hết hơn nửa đời ba em lênh đênh trên biển với cuộc mưu sinh và không ít lần bị tàu Trung Quốc rượt đuổi, uy hiếp. Dù vậy, ba em cùng với các chú, các bác đồng nghiệp vẫn quyết tâm bám biển, bám ngư trường để nuôi chúng em ăn học nên người”.

 

Học bổng được trao cho các tân SV đợt này nằm trong Chương trình Đồng hành cùng ngư dân trẻ ra khơi được Báo Thanh Niên phát động trong nhiều năm qua. Năm nay, chương trình trao 360 suất học bổng với tổng kinh phí 1,8 tỉ đồng.

Đặng Phước Linh (tân SV Khoa Kiến trúc, Trường ĐH Bách khoa - ĐH Đà Nẵng) cho biết nhà bạn có đến 4 anh em đang tuổi ăn học mà mẹ thì ốm đau, không có việc làm, một mình ba gồng gánh nuôi đến 6 miệng ăn. “Em đậu ĐH ba em nói rất mừng, nhưng điều ba không nói lại hiển hiện trong đôi mắt. Ba lo không biết kiếm đâu ra tiền để một lúc trang trải đầu năm học mới cho cả 4 đứa con, đã vậy em còn học kiến trúc, một ngành học khá tốn kém”, Linh xúc động.

Phát biểu tại lễ trao học bổng, ông Ngô Thanh Tuấn, Phó giám đốc Kienlongbank chi nhánh Đà Nẵng, nói: “Thông qua chương trình, chúng tôi cũng muốn thể hiện sự chung tay của cộng đồng doanh nghiệp trong hành trình dài hướng về biển Đông, kịp thời động viên, tiếp thêm sức mạnh cho lực lượng thực thi pháp luật trên biển và bà con ngư dân đoàn kết một lòng bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.

An Dy

>> Tiếp sức cho ngư dân trẻ ra khơi
>> Tiếp thêm tinh thần cho ngư dân trẻ ra khơi
>> Thêm 70 suất học bổng 'Đồng hành với ngư dân trẻ ra khơi
>> Báo Thanh Niên ‘đồng hành với các ngư dân trẻ ra khơi’ tại Huế 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.