Bão Hudhud giết chết 22 người ở Ấn Độ

14/10/2014 16:00 GMT+7

(TNO) Cơn bão mạnh Hudhud đánh vào bờ biển phía đông Ấn Độ hồi cuối tuần qua đã giết chết ít nhất 22 người, phá hủy hàng ngàn căn nhà, gây mất điện ở nhiều ngôi làng và khiến cuộc sống người dân xáo trộn do thiếu nhu yếu phẩm, AFP dẫn lời giới chức cho biết ngày 14.10.


Thành phố cảng Visakhapatnam bị tàn phá bởi bão - Ảnh: AFP

Trường học vẫn còn đóng cửa, các đường dây điện bị giựt đứt và các hệ thống thông tin liên lạc chỉ hoạt động được một phần tại thành phố cảng Visakhapatnam thuộc bang đông nam Andhra Pradesh, nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất bởi cơn bão có sức gió lên đến 200 km một giờ khi đổ bộ hôm 12.10.

Chiều nay 14.10, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã có cuộc thị sát từ trên không các khu vực bị ảnh hưởng bởi cơn bão tại bang Andhra Pradesh.

Người dân tại một số khu vực ở Visakhapatnam đã chen lấn, xô đẩy nhau để tranh giành thực phẩm và nước uống được cung cấp bởi các xe tải.

Hiện tại do một số tuyến đường huyết mạch bị hư hại khiến giao thông tắt nghẽn nên việc cung cấp nhu yếu phẩm đến các khu vực trên bị đình trệ.

Theo các quan chức địa phương thì việc sơ tán người dân trước khi cơn bão ập vào đã giúp ngăn chặn được thảm họa.

Tuy nhiên hiện khoảng 250.000 người của bang Andhra Pradesh cùng hàng ngàn người của bang lân cận Orissa đang chịu ảnh hưởng nặng nề sau khi cơn bão đi qua, nhiều người trong số họ là ngư dân và nông dân nghèo khổ.

Được biết, bờ biển phía đông Ấn Độ và nước láng giềng Bangladesh thường phải hứng chịu sự tàn phá của các cơn bão lớn từ tháng 4 đến tháng 11, gây ra nhiều thiệt hại về tài sản và người.

Hồi năm ngoái, cơn bão lớn Phailin quét vào bang Orissa làm ít nhất 18 người chết. Còn trong năm 1999, một cơn bão đã gây nên thảm họa với 8.000 người thiệt mạng ở bang trên.

Tiến Dũng

>> Nhật Bản, Ấn Độ thiệt hại nặng do bão
>> Bão dữ tấn công Ấn Độ, Nhật Bản
>> Ấn Độ sơ tán 350.000 người để tránh bão Hudhud

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.