6 thuyền viên VN nhảy xuống biển Nhật Bản đã 'rủ nhau bỏ trốn'

16/10/2014 04:45 GMT+7

Ngày 15.10, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB-XH) cho biết đã xác định được danh tính 6 thuyền viên VN nhảy khỏi tàu cá Đài Loan xuống vùng biển Nhật Bản tối 11.10.

Cả 6 thuyền viên đều do Công ty cổ phần xuất khẩu lao động, thương mại và du lịch (TTLC) phái cử làm việc trên tàu cá Liên Toàn Thịnh (Đài Loan), gồm: Nguyễn Tiến Tĩnh (23 tuổi), Phạm Lương Khánh (20 tuổi), Trần Đình Diệm (19 tuổi), Thiều Sinh Song (18 tuổi), Nguyễn Văn Tứ (23 tuổi, đều quê ở H.Kỳ Anh, Hà Tĩnh) và Nguyễn Văn Quốc (19 tuổi, quê ở H.Quảng Trạch, Quảng Bình). Phía Nhật Bản, sau 72 giờ tìm kiếm bằng trực thăng nhưng không có kết quả đã tạm dừng công tác tìm kiếm 6 thuyền viên VN.

Theo ông Nguyễn Hữu Phong, Phó tổng giám đốc Công ty TTLC, trên tàu Liên Toàn Thịnh có 7 thuyền viên VN. “Chúng tôi đã liên lạc được với thuyền viên VN còn lại trên tàu. Thuyền viên này cho biết, điều kiện sinh hoạt và công việc trên tàu đều rất tốt. Trước khi nhảy khỏi tàu, các thuyền viên này đã bàn bạc rủ nhau cùng bỏ trốn, nhưng thuyền viên còn lại đã không tham gia”, ông Phong nói và cho biết sau khi sự việc xảy ra, TTLC đã thông báo cho gia đình các thuyền viên.

Ngày 15.10, PV Thanh Niên đã tìm gặp người thân của anh Trần Đình Diệm và Phạm Lương Khánh. Bà Hà Thị Liêm (43 tuổi, ngụ thôn Bắc Hải, xã Kỳ Hải), mẹ anh Trần Đình Diệm (19 tuổi) gia đình đang rất lo lắng sau khi biết Diệm nhảy xuống biển.

“Trước đây trong xã cũng có một số người nhảy từ tàu cá xuống biển rồi sau đó ở lại Nhật Bản để làm việc với mức lương cao. Rất có thể, nay con tôi cũng nhảy tàu để ở lại Nhật Bản làm việc”, bà Liêm nói.

Còn bà Trần Thị Chung (40 tuổi, cùng ngụ thôn Bắc Hải), mẹ của Phạm Lương Khánh, nói ngày 4.10 Khánh điện thoại về gia đình thông báo lao động trên tàu cá tuy có phần vất vả nhưng không đến mức quá nặng nhọc.

T.Hằng - Nguyên Dũng

>> Xác định danh tính 6 thuyền viên Việt nhảy xuống biển Nhật Bản
>> Chưa rõ danh tính 6 thuyền viên Việt Nam nhảy xuống biển Nhật Bản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.