Đề nghị đình chỉ giám đốc bệnh viện say rượu đuổi phóng viên

16/10/2014 15:10 GMT+7

(TNO) Trong khi các bác sĩ đang tập trung cứu chữa cho hàng trăm công nhân bị ngộ độc thì ông Phạm Văn Phan, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Lương Tài cản trở, đe dọa đuổi đánh phóng viên .

>> Vụ giáng chức giám đốc bệnh viện 'nhân bản' kết quả xét nghiệm: Người tố cáo vẫn lo lắng
>> Giám đốc Bệnh viện Tâm thần thoát tội tham ô vì... bị tâm thần
>> Giám đốc bệnh viện bị cảnh cáo vì... từ chối làm phó giám đốc sở
>> Người hành hung phóng viên chỉ bị xử phạt 1 triệu đồng

Ngày 16.10, Giám đốc Sở Y tế Bắc Ninh Nguyễn Hạnh Chung đã gửi văn bản tới UBND tỉnh Bắc Ninh và Sở Nội vụ tỉnh này đề nghị tạm đình chỉ công tác đối với ông Phạm Văn Phan, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Lương Tài về hành vi vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp.

Ngo - doc - thuc - pham
Đoàn của Cục An toàn thực phẩm tìm hiểu nguyên nhân ngộ độc từ nạn nhân đang nằm tại Bệnh viện đa khoa Lương Tài - Ảnh: Cục An toàn thực phẩm

Trước đó, ngày 15.10, Công ty May DHA có trụ sở tại huyện Lương Tài xảy ra vụ ngộ độc thức ăn khiến 300 công nhân phải nhập viện. Sở Y tế Bắc Ninh ngay sau đó đã cử các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh phối hợp với Bệnh viện đa khoa huyện Lương Tài cùng xử lý vụ ngộ độc.

Trong khi nhiều phóng viên của các cơ quan báo chí tập trung tại Bệnh viện đa khoa huyện Lương Tài để đưa tin thì ông Phạm Văn Phan, Giám đốc bệnh viện này, đã có hành vi đe dọa, cản trở, thậm chí đòi hành hung phóng viên.

Hành động của ông Phan diễn ra trước sự chứng kiến của nhiều bệnh nhân và người nhà. Đáng chú ý, hành vi của ông Phan có biểu hiện của người say rượu.

“Hành vi của ông Phạm Văn Phan vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp, tác phong của người cán bộ, đảng viên, nhất là với trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị, trong hoàn cảnh phải tập trung tổ chức triển khai điều trị cho nhiều bệnh nhân bị ngộ độc, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín người thầy thuốc nên cần phải xử lý nghiêm minh”, văn bản của Sở Y tế Bắc Ninh nêu rõ.

Trong thời gian ông Phan bị đình chỉ, Sở Y tế Bắc Ninh đề xuất ông Phạm Văn Vũ, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Lương Tài tạm thời phụ trách điều hành hoạt động bệnh viện.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.