Chết bất thường, người nhà nạn nhân 'biểu tình' ở viện

21/10/2014 14:20 GMT+7

(TNO) Sáng nay 21.10, nhiều người đã tập trung ở Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai (thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội), yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết bất thường của cháu Nguyễn Thị Hồng Nhung (11 tuổi, quê quán xã Thạch Thán, huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội).

Liên quan tới vụ việc, lúc 12 giờ trưa cùng ngày, khi phóng viên Thanh Niên Online có mặt tại hiện trường, vẫn còn nhiều người là người nhà, họ hàng của cháu Nhung, khóc lóc, tập trung tại Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai, cụ thể là khu nhà làm việc của lãnh đạo bệnh viện.

Anh Nguyễn Xuân Tình (38 tuổi, quê quán  xã Thạch Thán, huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội) là bố của cháu Nhung, bị sốc trước nỗi đau mất mát quá lớn, nên liên tục ngất.

Nguoi-dan-bao-vay-benh-vien
Anh Tình liên tục ngất lịm - Ảnh: Hà An

Theo anh Tình, sáng 19.10, cháu Nhung có biểu hiện rối loạn tiêu hóa, nên gia đình đưa cháu tới Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai để thăm khám, điều trị. Sau nhiều giờ đồng hồ nhập viện, cháu Nhung tiếp tục bị nôn mửa nhiều, gia đình anh Tình lo lắng, xin làm thủ tục chuyển viện cho cháu. Khi đó các y, bác sĩ nói với gia đình để cháu Nhung ở lại viện điều trị và phát thuốc cho uống.

Theo những người thân trong gia đình, đã trực tiếp vào viện chăm sóc cháu Nhung, phản ánh lại: sau khi được cấp thuốc, người nhà cho cháu uống, tuy nhiên bệnh nhân vẫn tiếp tục nôn.

Nguoi-dan-bao-vay-benh-vien

Nguoi-dan-bao-vay-benh-vien
Người nhà nạn nhân tập trung ở bệnh viện - Ảnh: Hà An

“Gia đình liên tục xin cho cháu chuyển viện nhưng các bác sĩ nói để lại viện điều trị, sau đó có đưa đi chụp, siêu âm vùng bụng và nói không rõ bệnh gì. Tới khoảng 4 giờ 30 phút sáng nay, 21.10, khi tôi sang xem cháu như thế nào, sờ vào người cháu đã thấy lạnh rồi. Tôi cạy mồm cháu thì thấy người cháu đã cứng", bà Bùi Thị Huệ là bác nạn nhân cho biết.

Được biết, ngay sau khi hay tin cháu Nhung qua đời, rất đông người nhà, họ hàng thân thích đã kéo tới Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai yêu cầu làm rõ nguyên nhân và có xảy ra xô xát giữa người nhà bệnh nhân và y, bác sĩ.

Nguoi-dan-bao-vay-benh-vien
Công an huyện Quốc Oai có mặt giữ gìn trật tự - Ảnh: Hà An

Công an huyện Quốc Oai đã có mặt để giữ gìn trật tự, điều tra xác minh vụ việc.

Để làm rõ hơn sự việc, phóng viên Thanh Niên Online đã liên hệ với bác sĩ Đỗ Văn Vi, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai, nhưng đều bất thành. Được biết, hiện thi thể của cháu Nhung vẫn được lưu giữ tại Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai để chờ cơ quan công an điều tra làm rõ nguyên nhân.

>> Sản phụ chết bất thường, người dân bao vây bệnh viện
>> Người nhà sản phụ tử vong bao vây bệnh viện
>> Sản phụ tử vong, hàng trăm người bao vây bệnh viện
>> Vụ Người nhà bệnh nhân bao vây bệnh viện: 33 bị cáo lãnh án
>> Vụ Người nhà bệnh nhân bao vây bệnh viện: Điều tra trách nhiệm ê-kíp bác sĩ trực

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.