Người lập ban nhạc rock Cream qua đời

27/10/2014 06:40 GMT+7

Jack Bruce, người thành lập ban nhạc rock Cream từng rất có ảnh hưởng tại Anh quốc trong những năm 1960 với tay guitar Eric Clapton, vừa qua đời ở tuổi 71, theo Reuters.

 Từ trái sang: tay bass Jack Bruce, tay guitar Eric Clapton và tay trống Ginger Baker trong màn trình diễn tại New York (Mỹ) tháng 10.2005 - Ảnh: Reuters
Từ trái sang: tay bass Jack Bruce, tay guitar Eric Clapton và tay trống Ginger Baker trong màn trình diễn tại New York (Mỹ) tháng 10.2005 - Ảnh: Reuters

Ông đã đồng sáng tác một số ca khúc hit của Cream, bao gồm các ca khúc như Sunshine of Your Love, I Feel Free… trước khi ban nhạc tan rã chỉ hai năm sau đó, năm 1968.

Jack Bruce sinh ra tại Glasgow (Scotland), bắt đầu chơi bass từ khi là thiếu niên và quyết định bỏ học tại trường nhạc vì không được phép chơi nhạc jazz. Sau khi cuốn hút với các ban nhạc blues của Anh, ông đã từ chối hợp tác với ca sĩ nhạc soul Mỹ Marvin Gaye để đi lập gia đình. Ông gặp Eric Clapton khi đang chơi ở một ban nhạc khác và hai người đã thành lập ban nhạc Cream cùng với tay trống Ginger Baker vào năm 1966.

Sau Cream, ông còn chơi nhạc với các nhạc sĩ nhạc jazz hàng đầu, gồm tay guitar John McLaughlin, tay trống Tony Williams, các ngôi sao nhạc rock Lou Reed và Frank Zappa. Roger Waters - tay bass của ban nhạc rock Pink Floyd từng ca ngợi Bruce là “người chơi bass tài năng nhất”. Truyền thông Anh cho biết Jack Bruce mắc bệnh gan.

Lucy Nguyễn

>> Nhà thiết kế huyền thoại của Mỹ qua đời
>> Tổng biên tập Washington Post, người chỉ đạo vụ Watergate qua đời
>> Quái nhân' của Hollywood Richard Kiel qua đời ở tuổi 74

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.