Aquafina Pure Fashion: Thí sinh “làm khó” ban giám khảo

03/11/2014 12:47 GMT+7

Sau một ngày làm việc một cách nghiêm túc, công tâm (1.11), BGK cuộc thi Aquafina Pure Fashion đã chọn ra 10 gương mặt thí sinh xuất sắc vào vòng 2 để tiếp tục hành trình "Sống cùng cảm hứng thời trang thuần khiết" của Aquafina Pure Fashion 2014.

10 gương mặt thí sinh này được 5 vị giám khảo (NTK Công Trí, NTK Sĩ Hoàng, Tổng biên tập tạp chí thời trang - Hương Color, siêu mẫu Thanh Hằng, đại diện nhãn hàng Aquafina - chị Trần Thị Xuân Mai) chọn ra từ hàng trăm bài dự thi dựa trên chủ đề Ảo Ảnh Thuần Khiết 2014.

Aquafina Pure Fashion: Thí sinh “làm khó” ban giám khảo 1
5 vị giám khảo của cuộc thi Aquafina Pure Fashion từ trái sang: NTK Sĩ Hoàng, đại diện nhãn hàng Aquafina - chị Trần Thị Xuân Mai, NTK Công Trí, siêu mẫu Thanh Hằng, Tổng biên tập tạp chí thời trang - Hương Color 

Chọn mặt gửi vàng

Do số lượng thí sinh dự thi đông đảo với hơn 1.000 mẫu dự thi, 5 vị giám khảo đã có một ngày làm việc cật lực từ sáng sớm để chọn ra những bài thi chất lượng nhất. Cho đến buổi chiều muộn, trên tay của BGK là 10 bộ sưu tập xuất sắc nhất. Để tìm ra được những tài năng xuất sắc nhất, NTK Sĩ Hoàng  chia sẻ: “Các bài dự thi đều khá tương đồng thể hiện qua cách trình bày thiết kế, cách mô tả ý tưởng, chọn chất liệu. Vì thế, chúng tôi phải đánh giá một cách cẩn trọng, công tâm”.  

Aquafina Pure Fashion: Thí sinh “làm khó” ban giám khảo 2
BGK cùng nhau thảo luận về tính khả thi của các bài dự thi

Việc nối máy trực tuyến với một số thí sinh để nghe họ trình bày thêm về bài thi là điều thể hiện sự nghiêm túc của BGK.

NTK Nguyễn Công Trí bộc bạch: “Các bài thi đang ở dạng phác thảo, diễn giải. Chúng tôi phải chọn mặt gửi vàng cho những ý tưởng tốt nhất có thể biến thành hiện thực. Đó không phải là điều đơn giản. Tuy nhiên, với con mắt của một BGK chuyên nghiệp, công tâm. Tôi tin các gương mặt được chọn lựa là xứng đáng”.

Tổng biên tập tạp chí thời trang - Hương Color cũng chia sẻ: “BGK đã đưa ra các tiêu chí chọn lựa rất phù hợp, và đã bàn bạc với nhau rất kỹ. Vì thế, các bạn được chọn đều thể hiện được tinh thần của chủ đề cuộc thi”.

Ý tưởng mới lạ độc đáo

Ngay cả nhà thiết kế tài hoa, luôn để cho trí tưởng tượng bay bổng, phiêu lưu như Sĩ Hoàng cũng phải thốt lên rằng: “Trí tượng tưởng của các bạn quá bay bổng. Chính tôi cũng không thể nghĩ ra những ý tưởng thiết kế không biên giới và chất liệu độc đáo mà các bạn mang đến cuộc thi. Nó thể hiện trình độ, tay nghề rất siêu mới làm được như vậy”.

Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí thì nhìn thấy sự khác biệt trong gu thẩm mỹ của 10 gương mặt lọt vào vòng 2. Nhưng điều anh ấn tượng nhất là những đột phá táo bạo trong việc sử dụng các chất liệu mới lạ như gỗ, mica, và những chất liệu ngoài vải mà các thí sinh chọn lựa. “Thật sự ngay bản thân tôi trước đây cũng không nghĩ đến các chất liệu như vậy. Và nếu có nghĩ đến cũng chưa dám thực hiện. Chính các bạn đã khơi dậy, gợi mở niềm cảm hứng sáng tạo trong tôi”, NTK trẻ chia sẻ. 

Aquafina Pure Fashion: Thí sinh “làm khó” ban giám khảo 3
Những bài dự thi gây ấn tượng mạnh với BGK

Đại diện nhãn hàng Aquafina - chị Trần Thị Xuân Mai - hào hứng nhận xét: Chủ đề "Ảo Ảnh Thuần Khiết" của Cuộc thi Aquafina Pure Fashion 2014 là một chủ đề khó. Nhưng tôi  thật bất ngờ khi thí sinh hưởng ứng tham gia đông đảo như vậy. Đặc biệt, 10 bạn được đi tiếp vòng trong  thể hiện rất rõ cá tính trong sáng tạo. Mỗi người có những cách thể hiện khác nhau nhưng đều đúng trọng tâm chủ đề”. (Quang Viên) 

Cuộc thi thời trang thuần khiết Aquafina Pure Fashion 2014 bắt đầu từ ngày 20/9 và kết thúc với đêm chung kết vào trung tuần tháng 12. Vòng sơ khảo vừa diễn ra vào ngày 1.11 đã chọn ra top 10 xuất sắc nhất của cuộc thi. Tiếp theo, top 10 sẽ phát triển lên 2 mẫu thật và góp mặt vào vòng bán kết dự kiến diễn ra vào ngày 23.11 tại trung tâm thương mại Lotte Hà Nội. Ngoài ra, các bạn sẽ thực hiện thêm 5 mẫu phác thảo cùng chủ đề “Ảo Ảnh Thuần Khiết" và trải qua phần thử thách từ BGK. Đây là những tiêu chí lựa chọn để các bạn tiếp tục tiến vào vòng trong.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.