Ukraine điều động thêm binh sĩ đến miền đông

05/11/2014 09:30 GMT+7

(TNO) Ukraine triển khai thêm các đơn vị quân đội mới thành lập đến bảo vệ những thành phố miền đông nước này nhằm ngăn chặn phe ly khai được cho là thân Nga chiếm thêm nhiều vùng lãnh thổ tại đây, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ngày 4.11 cho biết.

Trong cuộc họp khẩn cấp với các quan chức an ninh tại thủ đô Kiev, ông Poroshenko cho biết ông không từ bỏ thỏa thuận ngừng bắn đạt được với phe ly khai vào tháng 9.2014, theo AFP.

Nhưng ông Poroshenko khẳng định quân đội Ukraien sẵn sàng đẩy lùi nỗ lực của phe ly khai nhằm chiếm thêm những vùng lãnh thổ khác ở miền đông Ukraine.

Ông Poroshenk cho biết thêm các đơn vị quân đội mới được thành lập được cung cấp các vũ khí hiện đại sẽ được điều động đến bảo vệ những thành phố nằm dưới sự kiểm soát của Kiev ở miền đông Ukraine, đề phòng những cuộc tấn công mới của phe ly khai.

Động thái này được đưa ra sau khi hai vị thủ lĩnh phe ly khai tuyên thệ nhậm chức Tổng thống của Cộng hòa nhân dân Donetsk và Cộng hòa nhân dân Lugansk - do phe ly khai tự xưng, theo AFP.

Các cuộc bỏ phiếu được tiến hành tại hai thành phố Donetsk và Lugansk nằm dưới sự kiểm soát của phe ly khai ở miền đông Ukraine hồi 2.11, theo AFP. Kiev và các nước phương Tây lên tiếng phản đối cuộc bỏ phiếu này.

Theo báo cáo mới đây của Liên Hiệp Quốc, những cuộc giao tranh giữa lực lượng chính phủ Ukraine và phe ly khai kể từ khi bùng nổ vào tháng 4.2014 đến nay đã khiến trên 4.000 người thiệt mạng.

Phúc Duy

>> Ukraine trả 1,45 tỉ USD tiền khí đốt cho Nga
>> Ukraine gửi thêm quân đến miền đông
>> Căng thẳng sau bầu cử ở đông Ukraine
>> Phe ly khai đông Ukraine công bố kết quả bầu cử sơ bộ
>> Phe ly khai đông Ukraine bỏ phiếu bầu lãnh đạo
>> Mỹ lên án cuộc bỏ phiếu của phe ly khai Ukraine

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.