Facebook gây quỹ quyên góp chống Ebola

07/11/2014 12:59 GMT+7

(TNO) Mạng xã hội Facebook vừa khởi động chiến dịch gây quỹ nhằm giúp ngăn chặn dịch Ebola, theo CNN ngày 6.11.

Sau khi tỉ phú Mark Zuckerberg thông báo đã ủng hộ 25 triệu USD giúp chống lại nạn dịch chết người này, mạng xã hội do ông sáng lập đã khởi động một quỹ cho phép mọi người quyên góp một cách dễ dàng hơn.
 

 

Facebook khởi động chiến dịch gây quỹ giúp chống dịch Ebola - Ảnh chụp màn hình.


Số tiền quyên góp của Mark Zuckerberg đã được chuyển đến Quỹ Kiểm soát dịch bệnh. Nhưng Facebook vẫn đang cố gắng ủng hộ cho 3 quỹ khác gồm đoàn Y tế quốc tế, liên đoàn Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, tổ chức Cứu trợ trẻ em.

1,3 tỉ thành viên Facebook sẽ nhìn thấy thông điệp ở phía trên của phần tin mới cùng với những lựa chọn để người sử dụng có thể quyên góp tiền cho các quỹ trên.

Trong khi Zuckerberg và những nhà tỉ phú cùng các công ty khác có những khoản đóng góp lớn, thì số tiền quyên góp của người dân vẫn còn kém xa so với con số 1 tỉ USD mà Liên hợp quốc ước tính sử dụng để chống chọi với nạn dịch này.

Facebook cũng sẽ làm việc cùng quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc nhằm cung cấp thông tin cho người dân thông qua Facebook về các triệu chứng và cách điều trị Ebola. Thêm nữa, Facebook cũng trao 100 thiết bị đầu cuối nhằm cung cấp internet và cho phép gọi thoại nhằm giúp đỡ các nhân viên y tế làm việc tại Guinea, Sierra Leone và Liberia, theo Reuters.

“Nếu không được giải quyết, bệnh dịch Ebola có thể trở thành cơn khủng hoảng lâu dài toàn cầu về sức khỏe. Cùng với những đồng nghiệp, chúng tôi hy vọng rằng mang đến cho mọi người những công cụ cần thiết, và chúng ta có thể chống lại nạn dịch này” – thông điệp của Facebook.

Ebola đã cướp đi sinh mạng của 4818 người kể từ lúc bùng phát vào tháng 8.

Bảo Vinh

>> Facebook 'cấp phép' cho ứng dụng lướt web ẩn danh Tor
>> Facebook chính thức cho bình luận bằng sticker
>> Facebook hoàn tất thương vụ mua WhatsApp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.