Tổng thống Putin bị phu nhân Trung Quốc từ chối áo khoác

11/11/2014 18:35 GMT+7

(TNO) Ông Putin đặt áo khoác lên vai bà Bành Lệ Viện trong một sự kiện diễn ra gần sân vận động Water Cube, Bắc Kinh, và chỉ sau vài giây, bà Bành nhún vai, cởi chiếc áo khoác ra và đưa nó cho người phụ tá. Chi tiết đang gây xôn xao trên mạng xã hội, theo The Moscow Times.

 

Hành động đẹp của ông Putin (ngoài cùng bên phải) - Ảnh: Reuters

Hành động đẹp của Tổng thống Nga Vladimir Putin với bà Bành Lệ Viện đã bị cấm thảo luận trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, The Moscow Times cho biết thêm.

Tin tức bên lề Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) ngày 11.11 có chi tiết đang được cộng đồng mạng chú ý: Cảnh ông Putin đưa áo khoác lên vai bà Bành Lệ Viện trong một sự kiện diễn ra gần SVĐ Water Cube, Bắc Kinh.

Hầu hết các thông tin sau đó đều ca ngợi hành động của Tổng thống Nga, đồng thời cho đó là sự thể hiện tuyệt vời mối quan hệ thâm giao giữa Nga và Trung Quốc.

Các cuộc thảo luận của cộng đồng mạng Trung Quốc lẫn Nga đều phát hiện chi tiết gây tranh cãi sau đó: Bà Bành Lệ Viện nhún vai, cởi chiếc áo khoác của ông Putin gửi mình ra và đưa nó cho người phụ tá chỉ trong vài giây sau đó.

 

Vụ việc nhận sự quan tâm lớn trên Twitter - Ảnh chụp từ Twitter của South Morning Post

The Moscow Times dẫn các dòng bình luận cho biết, một số người xem cảnh ấy – được chiếu trên đài truyền hình Trung Quốc, là “hành động tốt, tinh thần hiệp sĩ kiểu cũ bị từ chối”. Trong khi đó, nhiều ý kiến nhạo báng cho rằng đây không phải cảnh hay, khi một người đặt áo lên vợ của một người khác chỉ ngồi cách đó hai ghế.

Rõ ràng đây không hề là “chuyện nhỏ” như cách người ta nhìn về nó. Bằng chứng là The Moscow Times khẳng định tất cả các cuộc thảo luận xung quanh chi tiết này đã bị chặn khỏi mạng Weibo, trang mạng xã hội nổi tiếng nhất Trung Quốc.

Chỉ riêng Twitter, vốn bị cấm tại Trung Quốc từ năm 2009, vẫn còn lưu lại đầy đủ tất cả ý kiến bàn tán quanh một sự cố nhỏ tại APEC vừa qua.

Nhật Đăng

>> 2 'việc lớn' của Tổng thống Putin tại APEC
>> Tổng thống Putin nói về tình yêu
>> Forbes xếp Putin là người quyền lực nhất thế giới 2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.