Việt Nam nằm trong những nước tiến bộ nhanh nhất về tiếng Anh

12/11/2014 19:09 GMT+7

(TNO) Theo ấn bản thứ tư, báo cáo mức độ thông thạo Anh ngữ EF EPI được công bố hôm nay (12.11), Việt Nam nằm trong nhóm những quốc gia tiến bộ nhanh nhất trên toàn cầu về khả năng tiếng Anh .

>> Cậu bé mê học tiếng Anh
>> Thể hiện tài năng và chinh phục bài thi tiếng Anh quốc tế TOEFL Junior
>> Khi có quá nhiều học sinh giỏi tiếng Anh hơn tiếng Việt!
>> Để giỏi tiếng Anh - không khó chút nào

Viet-Nam-tien-bo-nhat-ve-tieng-Anh
Việt Nam là một trong 3 nước tiến bộ nhanh nhất về khả năng tiếng Anh - Ảnh: Đăng Ngọc 

Báo cáo này được thực hiện bởi EF (Education First), là tổ chức giáo dục quốc tế tập trung vào đào tạo ngôn ngữ, học thuật, và trải nghiệm văn hóa.

Báo cáo này cho thấy: Trên thế giới, hầu hết các nước có kỹ năng tiếng Anh tốt đều tiếp tục cải thiện, trong khi các quốc gia có kỹ năng tiếng Anh yếu đang trong tình trạng trì trệ hoặc suy giảm.

Báo cáo cũng cho thấy: Đan Mạch là quốc gia nói tiếng Anh tốt nhất thế giới trong những quốc gia không nói tiếng Anh bản địa, tiếp theo là Hà Lan và Thụy Điển.

Ba nước Đông Nam Á: Indonesia, Thái Lan và Việt Nam - nằm trong những quốc gia tiến bộ nhanh nhất về khả năng tiếng Anh trên thế giới.

Indonesia đã bắt kịp với Hồng Kông, Nhật Bản và Đài Loan.

Hầu hết các nước ở châu Mỹ Latinh, Trung Đông và Bắc Phi có trình độ tiếng Anh thấp hoặc rất thấp. Argentina, Cộng hòa Dominica và các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất nổi bật với trình độ tiếng Anh trung bình, vượt xa các nước trong khu vực.

Điều thú vị nữa, theo báo cáo này, đó là: phụ nữ nói tiếng Anh tốt hơn so với nam giới trên hầu hết các nước được khảo sát.

Tuệ Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.