Federer loại Murray khỏi ATP World Tour Finals 2014

14/11/2014 06:31 GMT+7

(TNO) Tay vợt của nước chủ nhà Andy Murray đã không thể có được chiếc vé vào bán kết của bảng B giải ATP World Tour Finals sau thất bại nhục nhã 0-2 (0/6, 1/6) trước 'tàu tốc hành' Roger Federer (Thụy Sỹ, 2) chỉ sau 56 phút thi đấu trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng nay (14.11, giờ VN).

(TNO) Tay vợt của nước chủ nhà Andy Murray đã không thể có được chiếc vé vào bán kết của bảng B giải ATP World Tour Finals sau thất bại nhục nhã 0-2 (0/6, 1/6) trước 'tàu tốc hành' Roger Federer (Thụy Sỹ, 2) chỉ sau 56 phút thi đấu trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng nay (14.11, giờ VN).

>> Djokovic vẫn bất bại tại ATP World Tour Finals
>> Federer tiến gần đến bán kết ATP World Tour Finals 2014
>> Djokovic và Wawrinka cùng thắng dễ trận ra quân ATP World Tour Finals


Nishikori giành quyền vào bán kết ngay trong lần đầu tham dự ATP World Tour Finals - Ảnh: AFP

Trước khi bước vào trận đấu cuối cùng của bảng đấu này, Federer đã có lợi thế về mặt tâm lý khi anh đã chắc chắn có được chiếc vé vào bán kết lần thứ 12 tại ATP World Tour Finals để cân bằng kỷ lục của Ivan Lendl sau chiến thắng 2-1 (4/6, 6/4, 6/1) của Kei Nishikori (Nhật Bản, 4) trước David Ferrer (Tây Ban Nha, 9), người thay thế cho Milos Raonic (Canada, 7) bị chấn thương và rút lui trước trận đấu.

Với kết quả này, khó khăn đã đến với Murray khi anh buộc phải có được chiến thắng 2-0 trước Federer mới có thể giành chiếc vé đi tiếp. Cả hai tay vợt đã nhập cuộc rất nhanh với rất nhiều pha bóng đẹp. Đáng tiếc những pha bóng đẹp đó chỉ có thể diễn ra trong 2 bàn đấu đầu tiên. Khi bị bẻ bàn giao bóng ở bàn đấu thứ 2 thì thế trận của Murray hoàn toàn sụp đổ.


Murray gây thất vọng khi để thua dễ dàng trước Federer - Ảnh: AFP

Trong khi Federer thi đấu như “múa” với những cú đánh rất đẹp mắt dù ở tuổi 33 thì ở phần sân đối diện, áp lực tâm lý đã khiến cho Murray không còn là chính mình khi anh liên tục mắc lỗi tự đánh hỏng. Nhờ đó, Federer có lần đầu tiên có được chiến thắng 6/0 trong những lần đối đầu với Murray và qua đó gián tiếp cho Nishikori có được chiếc vé vào bán kết ngay ở lần đầu tham gia giải đấu.

Thế trận vẫn không thay đổi khi Federer nhanh chóng dẫn trước đến 5/0 trong ván thứ hai. Với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, cuối cùng Murray cũng có được bàn thắng danh dự trước khi để cho Federer tiếp tục có được chiến thắng 6/1 và khép lại trận đấu đáng quên cho Murray.


Federer là ứng viên nặng ký cho chức vô địch ATP World Tour Finals 2014 - Ảnh: AFP

Phát biểu ngay sau trận đấu trên Reuters, Federer nói: "Tôi rất hạnh phúc khi tôi biết mình đã đủ điều kiện để có mặt ở vòng bán kết trước khi trận đấu này diễn ra và tôi đã bước vào trận đấu này với tinh thần rất thoải mái. Tôi không nghĩ mình có thể giành được chiến thắng dễ dàng trước Andy như vậy. Tôi nghĩ rằng, anh ấy sẽ trở lại mạnh mẽ hơn vào mùa tới”.

Đây cũng là trận thắng thứ 12 của Federer trong 23 lần đối đầu với Murray và anh tiếp tục nâng tỷ số trận thắng trước Murray ở các giải ATP World Tour Finals lên thành 4-1. Với phong độ hiện tại khi dẫn đầu bảng B mà không để thua một ván đấu nào, Federer đã được xem là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch cùng với Novak Djokovic tại giải đấu năm nay.

Đêm nay và rạng sáng mai (15.11, giờ VN), hai trận đấu cuối cùng của bảng A sẽ được diễn ra giữa Djokovic gặp Tomas Berdych (CH Czech, 6) vào lúc 21 giờ và 3 giờ rạng sáng mai sẽ là cuộc đối đấu của Stan Wawrinka (Thụy Sỹ, 3) gặp Marin Cilic (Croatia, 8).

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.