iPhone 6 chính thức được mở bán tại Việt Nam

14/11/2014 13:00 GMT+7

(TNO) Sáng 14.11, FPT Trading chính thức công bố giá bán bộ đôi iPhone 6 chính hãng mà FPT Trading phân phối ở thị trường Việt Nam. Bộ đôi iPhone 6 cũng được mở bán ra thị trường trong ngày hôm nay, giá từ 17,799 đến 25,599 triệu đồng/máy.

>> Viettel, VinaPhone công bố giá bán iPhone 6

 
iPhone 6 chính thức mở bán tại Việt Nam từ ngày 14.11

Theo đó, FPT Trading là đại lý phân phối ủy quyền bộ đôi iPhone 6 tại thị trường Việt Nam với 3 màu sắc là: vàng, bạc và xám. Hai phiên bản iPhone 6 nói trên sẽ là bản không khóa mạng và không lệ thuộc vào các gói hợp đồng thuê bao (khác với các bản iPhone 6 do nhà mạng Viettel và Vinaphone phân phối).

Nếu so sánh về giá do 3 đơn vị bán ra hàng chính hãng bộ đôi iPhone 6, thì nhà mạng VinaPhone có mức giá bán iPhone 6 và iPhone 6 Plus rẻ nhất, tiếp theo là đến nhà mạng Viettel.

Cụ thể, nếu so sánh với bản iPhone 6 dung lượng 16 GB thì giá Vinaphone thấp hơn Viettel khoảng 400.000 đồng và thấp hơn so với FPT Trading khoảng 1 triệu đồng.

Lý giải điều này, đại diện của FPT Trading cho biết, do Apple áp dụng chính sách giá khác nhau cho iPhone 6 giữa nhà mạng và đại lý phân phối nên có sự chênh lệch giá.

 
Giá bán chi tiết các mẫu iPhone 6 do FPT Trading phân phối

Trao đổi với Thanh Niên Online, đại diện của FPT Trading cho biết, FPT Trading sẽ chỉ nhận bảo hành cho những mẫu iPhone 6 do kênh của mình phân phối.

Lý giải điều này, FPT Trading khẳng định Apple quy định việc bảo hành máy sẽ được chia theo thị trường mua máy, chứ không được áp dụng chính sách bảo hành toàn cầu như sản phẩm iPad, Macbook...

Cách nhận biết iPhone 6 chính hãng tại Việt Nam

FPT Trading cho biết đối với sản phẩm iPhone 6 hàng chính hãng khi được bán ra tại thị trường Việt Nam, khách hàng cần lưu ý trên bao bì sản phẩm sẽ được ghi các thông tin như: máy sẽ trong tình trạng nguyên seal (chưa tháo vỏ), máy có tem nhập khẩu ở đằng sau, có ghi thông tin được bảo hàng chính hãng 1 đổi 1 (trong vòng 1 năm), mã phân phối máy là ghi ký hiệu VN/A nhằm phân biệt cho máy ở các thị trường khác (chẳng hạn tại Mỹ thì máy được ký hiệu là LL/A, Singapore thì sẽ ghi ZP/A...)

Ngoài ra, khi mở hộp máy iPhone 6 bán tại Việt Nam, khách hàng sẽ thấy tài liệu hướng dẫn tiếng Việt đi kèm theo máy, củ sạc cho máy sẽ dùng loại 2 chân cắm (iPhone 6 dạng hàng xách tay ở thị trường Singapore phải dùng củ sạc 3 chân). 

Các nhà mạng đã mở bán iPhone 6

Trong ngày 14.11, các nhà mạng Vinaphone và Viettel đã bắt đầu mở bán bộ đôi iPhone 6.

Ghi nhận sáng nay tại cửa hàng số 80 Nguyễn Du, TP.HCM (Vinaphone), các phiên bản iPhone 6 do cửa hàng này bán ra không đầy đủ. Cụ thể, hiện cửa hàng này chỉ mới có iPhone 6 và iPhone 6 Plus phiên bản 16 GB, không có phiên bản 64 GB, 128 GB. Ngoài ra, số lượng máy có sẵn để bán cũng khá hạn chế, chỉ khoảng hơn 20 máy.

 
Khách đặt mua iPhone 6 tại hệ thống cửa hàng Vinaphone vào sáng ngày 14.11

Đại diện cửa hàng cho biết do iPhone 6 được nhập về nhiều đợt khác nhau và được bán tại nhiều điểm khác nhau, nên việc phân bố các phiên bản không đồng đều. Trước mắt, khách hàng có thể đăng ký mua máy để cửa hàng ghi nhận, lập danh sách chờ theo thứ tự. Khi có máy, cửa hàng sẽ gọi điện để khách lên nhận máy.

Tin, ảnh: Thành Luân

>> Tất cả vì iPhone 6
>> Bộ đôi iPhone 6 thúc đẩy lợi nhuận của Apple
>> iPhone 6 có thêm 36 thị trường bán ra
>> iPhone 6 Plus dễ bị uốn cong
>> iPhone 6 có giá trị thực hơn 5 triệu đồng
>> Sau 3 ngày, bộ đôi iPhone 6 bán được 10 triệu máy
>> iPhone 6 mạ vàng xuất hiện tại TP.HCM
>> Apple công bố giá sửa chữa bộ đôi iPhone 6

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.