Indonesia dỡ bỏ lệnh sơ tán sóng thần

15/11/2014 18:22 GMT+7

(TNO) Chính quyền Indonesia vừa hủy lệnh sơ tán người dân sau trận động đất 7,3 độ richter ở quần đảo Maluku vì cho rằng mối đe dọa sóng thần không còn nguy hiểm.

 

Người dân Indonesia di tản vì cảnh báo sóng thần năm 2012 - Ảnh: Reuters

Theo The Guardian chiều 15.11, người dân đã nhanh chóng rời bỏ nhà cửa ngay sau khi nhận được lệnh sơ tán khẩn cấp của chính quyền Indonesia.

Trận động đất mạnh 7,3 đội richter xảy ra vào 2 giờ 31 (GMT), khoảng 9 giờ 30 ngày 15.11 (giờ VN) có tâm chấn ở độ sâu 46 km dưới đáy biển, phía bắc thành phố Kota Ternate, thuộc quần đảo Malukus, miền đông Indonesia làm rung chuyển toàn bộ khu vực.

Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương cho biết trận động đất có thể gây ra sóng thần đánh vào các bờ biển trong phạm vi 300 km. Philippines, Nhật Bản, Đài Loan và các đảo ở nam Thái Bình Dương cũng đối mặt với nguy cơ này.

Indonesia là một trong những nước nằm trong vành đai lửa Thái Bình Dương, khu vực có những cơn địa chấn mạnh mẽ. Năm 2004, một trận động đất đã gây ra cơn sóng thần khủng khiếp, giết chết hơn 170.000 người ở tỉnh Aceh trên đảo Sumatra, phía tây Indonesia và hàng chục ngàn người khác tại các nước ở Ấn Độ Dương.

Đan Đan

>> Nguy cơ sóng thần sau động đất 7,3 độ richter ở Indonesia
>> Cảnh báo sóng thần sau động đất 7,4 độ Richter ngoài khơi El Salvador

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.