Kiến ba khoang “tấn công” người dân Nghệ An, Hà Tĩnh

15/11/2014 06:25 GMT+7

Kiến ba khoang xuất hiện nhiều ở các khu dân cư tại TP.Vinh (Nghệ An), khu ký túc xá Trường đại học Hà Tĩnh (H.Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) và “tấn công” người dân, gây vết thương đỏ tấy, phồng rộp.

 
Kiến ba khoang cắn gây vết thương trên lưng một sinh viên Đại học Vinh - Ảnh: Phan Ngọc

Chuyển về nhà mới trên tầng 4, chung cư Glory Palace (P.Trường Thi, TP.Vinh) được gần 1 tháng, chị Hương (30 tuổi) đã bị kiến ba khoang đốt 2 lần. Lần đầu, chị bị ngứa, sưng, rộp ở tay, cứ nghĩ là bị bệnh “giời leo” nên tự mua thuốc về bôi, mãi không khỏi. Sau đó, để ý kỹ, chị Hương phát hiện trong nhà có rất nhiều con kiến khá to, chia nhiều khoang đỏ, đen, đầu dài.

“Sau khi thấy phòng nào cũng có loại kiến này, nhiều người tự nhiên bị ngứa, phồng rộp da thì chúng tôi mới biết đó là kiến ba khoang”, chị Hương nói.

Gia đình chị Nguyễn Thị Huyền (sống tại tầng 10 chung cư Glory Palace) cũng bị kiến ba khoang tấn công. Hai vợ chồng chị Huyền và đứa con trai 2 tuổi cũng bị dính chất độc tiết ra từ loài kiến này, trong đó chị Huyền bị nặng nhất, chỗ đốt bị phồng rộp, đỏ, ngày càng lan rộng.

Hơn 1 tháng nay, kiến ba khoang cũng bò khắp hành lang, trên cửa kính và chui vào các căn hộ của chung cư Tràng An (P.Vinh Tân, TP.Vinh). "Cứ đêm đến là chúng xuất hiện. Nhà có cháu nhỏ, tôi lo quá nên không dám bật đèn. Thấy có con nào là giết chết con ấy nhưng vẫn không tiêu diệt hết được", bà Tăng Thị Sắc, sống tại tầng 7 của chung cư, nói.

Kiến ba khoang cũng xuất hiện và “tấn công” nhiều sinh viên tại ký túc xá Trường đại học Vinh cơ sở 2. Đưa cánh tay còn loang lổ những vết mụn đỏ, Ngô Nhật Anh, sinh viên ở đây cho biết, đêm nằm ngủ thì bỗng thấy khó chịu ở lưng, lấy tay gãi và thấy rát, da bỏng rộp. Sáng hôm sau, đến phòng y tế khám mới biết bị dính độc của kiến ba khoang. “Cả phòng có 8 bạn thì có đến 5 bạn bị kiến ba khoang tấn công rồi”, Nhật Anh nói.

Tại Hà Tĩnh, gần một tuần trở lại đây cũng đã có gần 100 sinh viên đang lưu trú tại ký túc xá Trường đại học Hà Tĩnh bị kiến ba khoang cắn, gây ngứa và lở loét cơ thể. Theo ông Phạm Toan, Trưởng ban quản lý cơ sở 3, Đại học Hà Tĩnh, nhà trường đã tuyên truyền về sự nguy hại của kiến ba khoang và khuyến cáo sinh viên không được dùng tay giết kiến, đóng cửa, tắt bớt bóng đèn vào ban đêm để phòng tránh bị kiến cắn. Những sinh viên bị kiến cắn cần xuống trạm y tế của trường để khám và điều trị.

Phan Ngọc - Nguyên Dũng

>> Kiến ba khoang 'tấn công' hàng loạt chung cư: 'Ngứa mà không dám gãi
>> Kiến ba khoang ồ ạt bay vào nhà dân
>> Kiến ba khoang xuất hiện dày đặc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.