Luyện tay lái, trải nghiệm công nghệ trên xe Subaru

15/11/2014 16:15 GMT+7

Sau tay lái những chiếc Subaru vượt qua 3 bài tập khá thú vị, hơn 100 khách hàng của hãng xe Nhật đã phần nào cảm nhận được sự khác biệt đến từ công nghệ Subaru AWD.

Sau tay lái những chiếc Subaru vượt qua 3 bài tập khá thú vị, hơn 100 khách hàng của hãng xe Nhật đã phần nào cảm nhận được sự khác biệt đến từ công nghệ Subaru AWD.

>> Subaru WRX và WRX STI ra mắt tại Việt Nam
>> Subaru Forester 2.0 XT tại Việt Nam ‘lĩnh án’ triệu hồi

“Ngày Hội Trải Nghiệm Công Nghệ Subaru AWD” lần đầu tiên được Subaru tổ chức tại khu sân bay quân sự nằm ở quận Tân Bình, TP.HCM đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng và giới truyền thông. Với sự đồng hành của các chuyên gia đến từ Malaysia qua 3 bài thi, những người tham gia dường như tự tin hơn trong mỗi lần đánh lái, đạp ga, rồi băng qua địa hình… để lột tả hết thế mạnh của công nghệ AWD trên xe Subaru.


Hơn 100 tay lái Việt tham gia ngày hội trải nghiệm công nghệ Subaru AWD

Ngoài sức mạnh động cơ, các tính năng công nghệ trên mỗi mẫu xe luôn được Subaru xem như một thứ “đặc sản” để thu hút những người đam mê trải nghiệm cảm giác lái. “Chương trình lần này, khách hàng có dịp trải nghiệm “Chế độ X-Mode giúp xe kiểm soát động cơ, hộp số, AWD, thắng và các bộ phận khác để định hướng đi an toàn qua các đoạn đường khác nhau.”  Ông Jonathan Tan, Giám đốc Công ty Hình Tượng Ô Tô Việt Nam chia sẻ với Thế Giới Xe - Thanh Niên online.


Chiếc Subaru Legacy đồng hành cùng các tay lái Việt trong bài tập đánh lái qua đoạn đường zig zag

Chiếc sedan Subaru Legacy chính là mẫu xe tiên phong đồng hành với các tay lái Việt trong bài tập đầu tiên: Đánh lái theo vòng cua mini rồi chạy sa hình zig zag. Bài tập này, đòi hỏi người lái phải phản ứng nhanh nhạy, chính xác cũng như khả năng điều khiển chân ga để vượt qua các chướng ngại vật trên đường. Tiếng “gầm rú” của động cơ xe, lẫn trong tiếng lốp rít trên mặt đường mỗi khi vào cua là những âm thanh khiến cho các tay lái thêm phần phấn khích.


Subaru XV thể hiện khả năng vượt địa hình nhờ hệ truyền động bốn bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD

Dù khá vất vả khi liên tục vần vô lăng đưa xe vào cua với tốc độ khá cao nhưng người lái vẫn có thể cảm nhận được sự cân bằng đáng kinh ngạc, nhờ hệ thống cân bằng điện tử VDC và đặc biệt là hệ truyền động bốn bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD trên xe Subaru.

Hệ truyền động bốn bánh toàn thời gian đối xứng của Subaru A-AWD thực sự giúp người lái cảm nhận được sự ưu việt khi trải qua bài tập thứ hai. Lần này, đến lượt chiếc hatchback Subaru XV đưa người lái đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi nhẹ nhàng vượt qua những sa hình gồ ghề, đôi khi chỉ đi bằng… 3 bánh xe. Rồi những mặt đường trơn trượt, những con dốc mà độ ma sát với lốp xe đã giảm đi đáng kể.


Subaru Forester mang đến khả năng vạn hành mạnh mẽ trong mỗi lần tăng tốc


Thử thách thực sự đặt ra cho các tay lái ở bài tập điều khiển xe thắng gấp khi gặp tình huống nguy hiểm. Đây được xem là một trong những kỹ năng cần thiết để tránh khỏi các tình huống tai nạn. Trải nghiệm bài tập này cùng với chiếc Subaru Forester, người lái có thể cảm nhận rõ việc thắng gấp trên xe Subaru được cải thiện, nhờ hệ thống hỗ trợ phanh gấp BA phối hợp với hệ thống truyền động bốn bánh toàn thời gian A-AWD, giúp chiếc xe bám đường tốt hơn và phản ứng kịp thời hơn khi người lái nhấn chân phanh.


Ngày Hội Trải Nghiệm Công Nghệ Subaru AWD thực sự là một chương trình trải nghiệm xe hơi bổ ích, không chỉ mang đến dịp trải nghiệm thú vị cho người lái trên các mẫu xe hơi đời mới, mà qua đó còn là nơi kết nối niềm đam mê của những tín đồ yêu thích dòng xe Subaru đến từ Nhật Bản.

Mời bạn đọc đón xem video: Thử tài ‘làm xiếc’ cùng dàn xe Subaru trên Thế Giới Xe - Thanh Niên Online

Trần Hoàng
(thực hiện)

>> Mercedes ‘thử’ xe tại Đà Nẵng
>> Test xe Mercedes trên đường băng sân bay
>> 80 thí sinh tham gia Subaru Palm Challenge 2014
>> Xe Subaru được tăng thời gian bảo hành lên 5 năm
>> Người đẹp 'cực hot' cùng Subaru
>> Subaru nhập cuộc thị trường xe lai
>> Subaru đầu tư 400 triệu USD mở rộng nhà máy ở Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.