Cảm giác lái êm, ít “ăn xăng”, thiết kế trẻ trung thể thao là những gì cảm nhận được sau khi cầm lái Honda City 2014 vượt hành trình 700 km đường đô thị, cao tốc và leo dốc.
>> Honda City 2014: Xin đừng là mưa đầu mùa
>> Honda City thế hệ mới ra mắt, giá từ 552 triệu đồng
|
Đánh thẳng vào phân khúc sedan hạng B - “mảnh đất” được coi là "khó nhai" nhất tại thị trường Việt Nam với nhiều mẫu xe tham gia như Toyota Vios, Nissan Sunny, Hyundai Accent, Ford Fiesta, Mitsubishi Attrage... Có mức giá từ 552 đến 559 triệu đồng tùy phiên bản, Honda City 2014 có những lợi thế gì so với đối thủ cạnh tranh.
Ngoại hình trẻ trung
Không lột xác thiết kế như nhiều hãng xe vẫn làm khi chuyển sang thế hệ mới, những thay đổi trên City 2014 là không nhiều nhưng đủ để thấy khác biệt.
|
Lưới tản nhiệt cũng được thay đổi với thanh ngang mạ crôm đủ lớn để bao lấy logo Honda và nối tiền hai cụm đèn pha thay vì nhiều nan mảnh như phiên bản trước. Đường gân trên nắp ca-pô, hai bên hông xe “gân guốc” hơn. Bộ mâm 16 inch 5 chấu cách điệu cũng là điểm nhấn không thể bỏ qua.
Ở phía sau, thay đổi dễ nhận thấy nhất nằm ở cụm đèn hậu, với thiết kế kiểu cách, mỏng hơn, nhưng dài hơn về bề ngang và “ăn” nhiều sang hông xe. Nếu nhìn ngang, phần đuôi City 2014 vuông góc hơn bản 2013, khi nhìn trực diện, các chi tiết thể hiện gọn gàng hơn với thiết kế dạng mảnh.
|
Nội thất rộng, thoáng
Vào bên trong cabin, không gian rộng rãi thể hiện khá rõ nhờ kích thước dài x rộng x cao (4.455 x 1.694 x 1.487)mm và chiều dài cơ sở 2.600 mm. So với thế hệ trước City 2014 có chiều dài cơ sở tăng lên 50 mm và chiều dài tổng thể nhích lên 10 mm. Kích thước mới không chỉ đem lại khoảng trống giữa hai hàng ghế mà còn góp phần tăng thể tích khoang hành lý lên 30 lít, đạt 536 lít.
|
Nội thất City 2014 có một số thay đổi mang phong cách trẻ trung và có phần sang hơn. Vô lăng 3 chấu tích hợp lẫy chuyển số nhưng không tích hợp các phím chức năng, bảng táp-lô, khe gió, cánh cửa đều được thiết kế lại kiểu cách hơn. Phía sau vô lăng là 2 cụm đồng hồ cơ và một cụm đồng hồ điện tử hiển thị nhiều thông tin hữu ích.
Điểm trừ lớn nhất trên xe là sự thiếu vắng màn hình cảm ứng 8 inch ở bảng điều khiển trung tâm thay vào đó là một màn hình tí hon vốn chẳng ăn nhập gì với thiết kế tổng thể. Bù lại, hàng ghế sau xe khá rộng, và 2 khe gió giúp việc làm mát, lưu thông không khí tốt hơn.
|
Vận hành êm mượt và tiết kiệm
City 2014 được Honda trang bị khung gầm mới chắc chắn hơn và động cơ SOHC iVTEC 4 xy lanh dung tích 1.5 lít cho công suất 118 mã lực tại vòng tua 6.600 vòng/phút, mô men xoắn 145 Nm tại 4.600 vòng/phút. So với thế hệ cũ, động cơ này có cùng dung tích nhưng được nâng cấp nhẹ về trang bị.
|
Về trang bị an toàn, City 2014 có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, 6 túi khí, hệ thống chống trộm… Chi tiết khiến nhiều người ngạc nhiên là phanh tang trống bánh sau thay vì 4 đĩa phanh như bản 2013 nhưng vẫn làm tốt vai trò như phanh đĩa, thậm chí quá trình phanh lại có phần êm ái hơn.
Trải qua hành trình gần 700 km với nhiều điều kiện đường đô thị đông đúc, cao tốc, nhiều dốc... City 2014 có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 10 lít/ 100km. Hành trình TP.HCM – Lâm Đồng với nhiều con dốc, xe có mức tiêu thụ nhiên liệu 7 lít/100 km chiều đi và chỉ 4,7 lít/100 km chiều ngược lại. những chỉ số này đo được khi đã nhấn nút kích hoạt chế độ ECON. Đây là mức tiêu thụ nhiên liệu khá ấn tượng và có phần tiết kiệm hơn so phiên bản trước và một số mẫu xe cùng phân khúc.
|
Đánh giá
Với nhiều ưu thế trong phân khúc sedan hạng B, thậm chí một số trang bị trên xe còn đưa City 2014 đến gần hơn với phân khúc D. Chiếc xe này có ưu điểm trong thiết kế, trang bị và vận hành. Tuy nhiên, khả năng cách âm của xe chưa thực sự nổi bật, khi còn khá nhiều tạp âm vọng vào khoang nội thất.
Thông số kỹ thuật Honda City 2014:
Dài x rộng x cao (mm): 4.455 x 1.694 x 1.487
Chiều dài cơ sở (mm): 2.600
Tự trọng (kg): 1.490
Dẫn động: FWD
Động cơ: SOHC i-VTEC, 4 xy lanh thẳng hàng
Hộp số: 5MT, CVT
Công suất(kW/rpm): 188 / 6.600
Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm): 145 / 4.600
La-zăng và lốp: 175/65 R15
|
Đức Cảnh
(thực hiện)
>> Honda Việt Nam ‘thăm dò’ thị trường xe côn tay
>> Honda City mới sắp ra mắt: Liệu sao có đổi ngôi?
>> Honda HR-V ra mắt thị trường Đông Nam Á
>> Honda và con át chủ bài ‘xuyên lục địa’ HR-V
>> Honda Việt Nam trình làng Accord mới, giá 1,47 tỉ đồng
Bình luận (0)