Vietnam Motor Show 2014: ‘Cú hích’ cho thị trường ô tô cuối năm

18/11/2014 10:05 GMT+7

Khi những tháng cuối năm 2014 đang dần khép lại, thì Triển lãm ô tô Việt Nam lần thứ 10 sắp diễn ra, được xem là cơ hội cuối cùng trong năm để các hãng xe tung “nước rút” mạnh mẽ về doanh số bán xe.

Khi những tháng cuối năm 2014 đang dần khép lại, thì Triển lãm ô tô Việt Nam lần thứ 10 sắp diễn ra, được xem là cơ hội cuối cùng trong năm để các hãng xe tung “nước rút” mạnh mẽ về doanh số bán xe.

>> 18 thương hiệu xe góp mặt tại Vietnam Motor Show 2014

Không giống như các kỳ Vietnam Motor Show trước đây thường được tổ chức vào giai đoạn tháng 9, tháng 10. Triển lãm ô tô Việt Nam năm nay sẽ chính thức khai mạc tại Trung tâm triển lãm Sài Gòn – SECC, khi mà tháng 11 đã đi qua hơn một nửa chặng đường. Điều đó đồng nghĩa với việc các hãng xe tại Việt Nam chỉ còn hơn một tháng, cho những nỗ lực cuối cùng để thúc đẩy việc gia tăng doanh số bán xe trong năm 2014.

 
Vietnam Motor Show 2014 sẽ chính thức khai mạc tại vào ngày 19.11 tại Trung tâm triển lãm Sài Gòn

Hơn lúc nào hết, Vietnam Motor Show 2014 được xem như “cú hích” để những cái tên như Ford, Mercedes-Benz, Toyota… tiếp tục hướng đến những kỷ lục về doanh số tại Việt Nam. Đồng thời đây cũng là thời điểm “cứu cánh” cho những hãng xe vốn rơi vào tình cảnh ế ẩm trong suốt thời gian qua có hy vọng “vớt vát” đôi chút.

Không thể phủ nhận những tính hiệu lạc quan của thị trường kể từ đầu năm đến nay, bởi tính đến hết tháng 10.2014, đã là tháng thứ 19 liên tiếp lượng tiêu thụ ô tô của toàn ngành cao hơn so với cùng thời điểm năm 2013. Theo con số thống kê mà Hiệp hội các nhà sản xuất và lắp ráp ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố cách đây ít ngày, trong 10 tháng đầu năm toàn thị trường đã tiêu thụ được 103.413 chiếc, tăng 36% so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy, trong hai tháng còn lại nếu muốn đạt được mức dự báo doanh số 145.000 chiếc  mà VAMA vừa đưa ra, các thành viên của VAMA sẽ phải tiêu thụ hơn 41.000 xe.

 
Nhiều mẫu xe mới sẽ xuất hiện trên sàn diễn Vietnam Motor Show năm nay

Việc nâng mức dự báo doanh số của VAMA ngay trước thềm diễn ra Vietnam Motor Show 2014 không phải là không có cơ sở. Bởi hơn ai hết, Hiệp hội này thấu hiểu được sự tác động của triển lãm đến thị trường ô tô Việt Nam trong năm. Nhiều mẫu xe mới được dự báo sẽ xuất hiện trên sàn diễn Vietnam Motor Show năm nay, phần nào sẽ tác động đến tâm lý mua xe của phần lớn khách hàng Việt vốn luôn ưa chuộng các sản phẩm mới, hợp túi tiền.

Bên cạnh đó, cứ mỗi kỳ triển lãm các hãng xe lại liên tục tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm kích thích sức mua của thị trường ngay bên thềm triển lãm. Chính điều đó đã góp phần giúp lượng xe bán ra tại mỗi kỳ Vietnam Motor Show không ngừng gia tăng. Nếu như Vietnam Motor Show 2012, các thương hiệu xe hơi tham gia chỉ bán được 100 xe, thì một năm sau con số này đã tăng lên gấp đôi. 

 
Vietnam Motor Show 2014 được xem là cơ hội để các hãng xe trình làng mẫu xe mới cũng như đẩy mạnh doanh số

Ngoài ra, sức lan tỏa sau mỗi kỳ triển lãm Vietnam Motor Show cũng phần nào mang đến sự khởi sắc cho thị trường trước khi bước vào những tháng cuối năm và giai đoạn trước Tết Nguyên Đán. Điển hình như trường hợp của Ford Việt Nam vào năm ngoái, với việc trình làng những mẫu xe mới, thương hiệu này đã tạo ra bước nước rút đầy ngoạn mục trong hai tháng cuối năm, đồng thời tiếp tục duy trì mạch tăng trưởng ấn tượng trong năm 2014.

Năm nay, Vietnam Motor Show 2014 sẽ diễn ra từ ngày 19 đến 23.11, với góp mặt của 18 thương hiệu xe hơi. Trong đó, đáng chú ý là sự xuất hiện lần đầu tiên của những cái tên như Jaguar, Mini, Fuso cùng sự trở lại của Porsche hứa hẹn mang đến “hương vị” mới cho “bữa tiệc” xe hơi thịnh soạn tại Việt Nam.

 
Vietnam Motor Show 2014 sẽ diễn ra từ ngày 19 đến 23.11, với góp mặt  của 18 thương hiệu xe hơi

Với sức mua ngày càng tăng, thị hiếu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng triển lãm VietNam Motor Show năm nay được hy vọng sẽ mở ra hướng phát triển mới cho thị trường ô tô Việt Nam.

Bá Hùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.