Tài xế xe thồ giết người lãnh 7 năm tù

18/11/2014 15:08 GMT+7

(TNO) Ngày 18.11, TAND tỉnh Lâm Đồng đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án Võ Ngọc Sỹ (27 tuổi, ngụ phường 10, TP.Đà Lạt) về hành vi giết người .

7 năm tù cho anh xe thồ phạm tội giết người
Ba bị cáo Tuấn, Bình và Sỹ (trái sang) tại phiên tòa

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Lâm Đồng, khoảng 0 giờ 30 phút ngày 19.7.2014, Nguyễn Phú Khánh (ngụ Đà Lạt), sau khi uống rượu, lái xe máy chở một người bạn đi hướng từ ga Đà Lạt đến ngã tư Phan Chu Trinh; khi tới Bệnh viện Y học cổ truyền Phạm Ngọc Thạch (Đà Lạt) thì xe hết xăng.

Khánh dắt bộ tới ngã tư gặp Võ Ngọc Sỹ, chạy xe thồ đang đứng chờ khách. Khánh xin xăng nhưng Sỹ nói không có, Khánh chửi, đe dọa và xô xát với Sỹ.

Thấy vậy Huỳnh Quốc Bình (18 tuổi, quê Kiên Giang) và Nguyễn Anh Tuấn (27 tuổi, ngụ Thái Phiên, Đà Lạt) là bạn đi cùng với Khánh đã dùng mũ bảo hiểm đánh Sỹ ngã nhào. Khi Sỹ vùng chạy thì bị Tuấn và Khánh đuổi đánh. Sỹ lấy con dao gấp trong túi ra đâm Tuấn bị thương ở đùi. Khánh núm cổ áo Sỹ để đánh thì bị Sỹ đâm 3 nhát làm Khánh tử vong trên đường đi cấp cứu.

Sau khi gây án, Sỹ ra đầu thú và thành khẩn khai báo; gia đình Sỹ đã bồi thường cho gia đình Khánh 15 triệu đồng, nên được áp dụng tình tiết giảm nhẹ.

Với các hành vi đó, Hội đồng xét xử tuyên phạt Võ Ngọc Sỹ 7 năm tù về tội giết người; buộc Sỹ bồi thường tổng cộng 102 triệu đồng chi phí mai táng và xây mộ phần cho Khánh theo yêu cầu của gia đình bị hại; đồng thời cấp dưỡng cho con của Khánh (4 tuổi) mỗi tháng 1 triệu đồng cho đến 18 tuổi.

Chủ tọa phiên tòa cũng tuyên phạt 2 bị cáo Nguyễn Anh Tuấn 12 tháng tù, Huỳnh Quốc Bình 9 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng.

Tin, ảnh: Lâm Viên

>> Bị án giết người hàng loạt được cưới vợ… trong tù
>> Kẻ giết người yêu vì cuồng ghen lãnh án chung thân
>> Lời khai kinh hoàng của kẻ giết người yêu rồi đốt xác phi tang
>> Giết người đốt xác phi tang
>> Bắt giữ nghi phạm giết người, đốt xác phi tang 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.