7 bác sĩ Sierra Leone tử vong vì Ebola

19/11/2014 14:58 GMT+7

(TNO) Thêm một bác sĩ người Sierra Leone chết vì vi rút Ebola, nâng tổng số bác sĩ tử vong vì đại dịch lên đến 7 người, Reuters dẫn nguồn từ hệ thống y tế quốc gia Sierra Leone, hôm nay 19.11.

 

Một nhà khoa học đang nghiên cứu chế thuốc điều trị Ebola - Ảnh: Reuters

Tính từ đầu mùa dịch đến nay, Sierra Leone đã có ít nhất 128 nhân viên y tế bị nhiễm virút Ebola, bao gồm những nhân viên tại các khu điều trị thông trường và trung tâm điều trị đặc biệt có tiếp xúc với dịch. 

“Bác sĩ Michael Kargbo đã chết vào trưa nay” - một nhân viên cấp cao của trung tâm điều trị Hastings, ngoại ô Freetown cho biết hôm qua.

Nhưng việc bác sĩ Kargbo, một bác sĩ da liễu 64 tuổi làm việc tại bệnh viện trung ương Magburaka chết vì Eloba là điều không tưởng. Vì ông không hề phục vụ trong một đơn vị chữa trị Ebola nào

Cho đến nay, đã có bảy bác sĩ người Sierra Leone chết vì vi rút Ebola. Ông Kargbo qua đời sau một ngày bác sĩ Martin Salia tử vong khi đang điều trị ở Mỹ. 
 

Bác sĩ Martin Salia tử vong hôm 17.11 khi đang điều trị tại Mỹ - Ảnh: Reuters 


Là một quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch thế giới, các ca nhiễm Ebola ở Liberia gần đây đã có dấu hiệu giảm và tổng thống Ellen Johnson Sirleaf đặt mục tiêu đến ngày 25.12 sẽ không còn ca lây nhiễm nào.

Tuy nhiên, Liên Hiệp Quốc cảnh báo rằng con số này sẽ tăng nhanh ở Sierra Leone vì mới đây còn thiếu nhiều trung tâm điều trị.

Bên cạnh đó, thêm một bác sĩ người Cuba chữa trị cho các bệnh nhân Ebola dương tính với vi rút này và sẽ được chuyển đến Geneva để trị bệnh, trang web chính thức Cubadebate cho hay vào hôm qua (18.11).

Huỳnh Mai - Thu Thảo

>> WHO tìm phương pháp xét nghiệm Ebola nhanh hơn
>> Bác sĩ Martin Salia tử vong vì Ebola
>> Hàng ngàn y tá Mỹ đình công vì Ebola
>> Nhân viên y tế Tây Phi kêu gọi G20 giúp chống Ebola
>> Người chết vì Ebola lên đến 4.950

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.