Iraq tái chiếm 2 thị trấn từ tay IS

23/11/2014 23:30 GMT+7

(TNO) Quân đội Iraq hôm nay 23.11 cho biết họ đã tái chiếm 2 thị trấn phía bắc Baghdad từ tay tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) và mở con đường chính từ thủ đô Iraq đến Iran.

 

Một cuộc giao tranh giữa lực lượng Peshmerga và IS - Ảnh: Reuters

Chưa có xác nhận nào về việc quân đội, dân quân Shiite và lực lượng Peshmerga người Kurd đã hoàn toàn giành lại Jalawla và Saadiya. Ít nhất 23 binh sĩ Peshmerga và dân quân đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong cuộc giao tranh hôm nay 23.11, lực lượng quân y cho biết.

“Chúng tôi đã giải phóng Jalawla và Saadiya“, Mala Bakhtiar, một quan chức cấp cao của Liên minh Vệ quốc đảng Kurdishtan cho biết. Ông ước tính có khoảng 50 trên 400 chiến binh Hồi giáo đã thiệt mạng.

Tuần trước quân đội Iraq đã phá vỡ vòng vây quanh nhà máy lọc dầu lớn nhất nước này ở phía bắc Baghdad, nhưng các chiến binh IS vẫn tiếp tục chiếm các tỉnh phía tây của Anbar.
 

 

Cuộc giao tranh ở Ramadi - Ảnh: Reuters


Quân đội Iraq đã chiến đấu suốt 2 ngày qua nhằm giành lại quyền kiểm soát thủ phủ Ramadi của Anbar. Các máy bay của Iraq và nước ngoài cùng tấn công IS gần Ramadi hôm nay 23.11, Mahmoud Ahmed Khalaf, một thành viên Hội đồng tỉnh Anbar cho biết.

Việc tái chiếm Jalawla và Saadiya sẽ góp phần củng cố khả năng kiểm soát các thị trấn ở Kalar và Khanaqin của người Kurd. Nó cũng cho phép con đường giữa Baghdad và Khanaqin, nằm gần biên giới Iran, hoạt động lại.

Uyên Lê

>> Iraq tái chiếm nhà máy lọc dầu lớn nhất nước từ tay IS
>> 13,6 triệu người tị nạn vì chiến tranh ở Syria và Iraq
>> Mỹ tăng gấp đôi lính ở Iraq
>> Nguy cơ vũ khí hóa học Iraq rơi vào tay IS

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.