Dừng dự án nước ngoài trên đèo Hải Vân

26/11/2014 19:00 GMT+7

(TNO) Chiều 26.11, ông Nguyễn Quê, Phó ban phụ trách Khu kinh tế Chân Mây-Lăng Cô (Thừa Thiên - Huế) cho biết dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine-Huế trên đèo Hải Vân sẽ dừng kể từ chiều 26.11.

>> Dự án ở đèo Hải Vân: 'Không làm kinh tế bằng mọi giá
>> Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế nói về dự án ở đèo Hải Vân: Sẽ chấp hành chỉ đạo của Thủ tướng

Trước đó, ngày 24.11, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có buổi làm việc với Ban phụ trách Khu kinh tế Chân Mây-Lăng Cô và kết luận chỉ đạo đơn vị này làm việc với nhà đầu tư để thỏa thuận dừng dự án vì có nhiều ý kiến khác nhau về vị trí triển khai dự án có ảnh hưởng đến an ninh quốc phòng.

Quan điểm của tỉnh Thừa Thiên - Huế là không làm kinh tế bằng mọi giá mà phải đảm bảo hài hòa giữa phát triển kinh tế với quốc phòng, an ninh.

Chiều 26.11, Ban phụ trách Khu kinh tế Chân Mây-Lăng Cô đã ký biên bản dừng dự án với nhà đầu tư.

Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine-Huế, vị trí Cửa Khẻm, đèo Hải Vân (thuộc địa phận tỉnh Thừa Thiên - Huế) có tổng mức đầu tư 250 triệu USD (khoảng 5.250 tỉ đồng) với thời hạn hoạt động 50 năm kể từ khi cấp giấy chứng nhận đầu tư.

Về các hợp phần mà nhà đầu tư đã thực hiện để khảo sát, nghiên cứu dự án và ký quỹ đầu tư, sẽ được thực hiện như thế nào sau khi dừng dự án, ông Quê cho biết, vấn đề này chưa được bàn tới.

Bùi Ngọc Long

>> Đề xuất quy hoạch mở rộng đỉnh đèo Hải Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.