Sinh nhật của Kim Jong-un không được tổ chức như quốc lễ

30/11/2014 09:30 GMT+7

(TNO) Sinh nhật năm 2015 của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un một lần nữa sẽ không được tổ chức như một quốc lễ, khác với hai người lãnh đạo quá cố nhà họ Kim, theo Kyodo News.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh: Reuters

Hơn 5 tờ lịch năm 2015 của Triều Tiên được hãng tin Nhật Bản Kyodo News thu thập đều cho thấy ngày sinh nhật của ông Kim Jong-un, ngày 8.1, không phải ngày nghỉ lễ. Điều này nâng cao khả năng sẽ không có lễ kỷ niệm lớn chính thức nào được tổ chức để đánh dấu ngày sinh nhật của lãnh đạo Triều Tiên, theo Kyodo News ngày 29.11.

Đầu năm 2014, hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên đã xác nhận lãnh đạo Kim Jong-un sinh ngày 8.1, tuy nhiên chưa có thông tin nào khẳng định về năm sinh của nhà lãnh đạo này, theo Reuters.

Khác hẳn với hai nhà lãnh đạo họ Kim trước đó, cả sinh nhật của cha và ông nội Kim Jong-un đều được tổ chức như quốc lễ. Sinh nhật của ông Kim Jong-il (Kim Chính Nhật) vào ngày 16.2 và của ông Kim Il-sung (Kim Nhật Thành) là ngày 15.4. Triều Tiên coi sinh nhật họ là những ngày lễ quan trọng nhất của đất nước, theo Kyodo News.

Ngoài ra, các lịch mới còn thêm ngày 19.6 là ngày lễ quốc gia. Thời điểm này được tính ngày cố lãnh đạo Kim Jong-il (Kim Chính Nhật) bắt đầu làm việc tại Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên, theo Kyodo News.

Ngọc Mai

>> Bí ẩn bao trùm số phận cô của Kim Jong-un
>> Mỹ chiếu phim ám sát Kim Jong-un, Triều Tiên nổi giận
>> Kim Jong-un chụp hình cho nữ phi công chiến đấu Triều Tiên
>> Em gái Kim Jong-un giữ chức vụ cao trong đảng Lao động
>> Học sinh Triều Tiên phải có 81 giờ học về Kim Jong-un

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.