'Việt Nam sẽ hòa sân khách rồi hạ Malaysia ở Mỹ Đình'

30/11/2014 08:56 GMT+7

(TNO) Các chuyên gia bóng đá Việt Nam nhận định rằng HLV Toshiya Miura sẽ biết cách giúp đội tuyển Việt Nam cầm hòa Malaysia ở sân khách trong trận bán kết lượt đi AFF Cup vào ngày 7.12.

(TNO) Các chuyên gia bóng đá Việt Nam nhận định rằng HLV Toshiya Miura sẽ biết cách giúp đội tuyển Việt Nam cầm hòa Malaysia ở sân khách trong trận bán kết lượt đi AFF Cup vào ngày 7.12.

>> VFF tăng giá vé xem tuyển Việt Nam đá bán kết AFF Cup
>> Khả năng lọt vào chung kết AFF Cup của tuyển Việt Nam khá cao
>> Thắng chủ nhà Singapore 3-1, Malaysia vào bán kết gặp Việt Nam

 
Hoàng Thịnh (7) chính là 'nhân tố bí ấn' của tuyển Việt Nam trong trận thắng Philippines - Ảnh: Minh Tú

HLV Trần Bình Sự phân tích: “Gặp Malaysia chúng ta dễ đá hơn nhiều so với Thái Lan. Malaysia có thể lực sung mãn và lối chơi bóng dựa trên sức mạnh và cơ bắp, nhưng họ thua xa Việt Nam về độ khéo léo. Chỉ cần đừng cuốn theo lối đá của đối thủ, Việt Nam sẽ có được thế trận an toàn.

Bên phía Malaysia không có những cầu thủ có kỹ thuật khéo léo có thể gây đột biến như Thành Lương, Văn Quyết của tuyển Việt Nam, nên chúng ta sẽ nhỉnh hơn họ về thế trận. Vấn đề là chúng ta phải dứt điểm thật tốt để tận dụng các cơ hội tạo được tạo ra”.

Về việc phải thi đấu trên sân khách trận đầu tiên, ông Sự nói: “Chúng ta có thuận lợi lớn vì đá lượt về trên sân Mỹ Đình. Nhưng chúng ta phải chơi thận trọng trên sân Malaysia. Nếu lượt đi mà thua 2 đến 3 bàn thì thuận lợi sẽ thành bất lợi, vì lúc đó tinh thần cầu thủ sẽ xuống.

HLV Miura là một người khá giỏi nên tôi nghĩ ông sẽ bố trí con người hợp lý khi đá với Malaysia ở sân khách. Nhiều khả năng Hoàng Thịnh sẽ tiếp tục được ra sân từ đầu để tạo được an toàn trong phòng ngự. Ngoài ra, Việt Nam có thể đá với đội hình thấp để chờ cơ hội phản công gây bất ngờ cho đối thủ”.

 
Văn Quyết (10, đỏ) dự đoán tuyển Việt Nam sẽ có một kết quả tốt trên sân khách để thắng ở sân Mỹ Đình trước sự cổ vũ của khán giả - Ảnh: Minh Tú 

Cùng quan điểm với ông Sự, HLV Trần Minh Chiến cho rằng Việt Nam sẽ thắng Malaysia sau 2 lượt trận để giành quyền vào chung kết. Ông Chiến nói: “Chúng ta có lợi thế vì vừa thắng Malaysia 3-1 ở trận giao hữu tại Mỹ Đình. Đây là ưu thế rất lớn vì cầu thủ Việt Nam sẽ chơi rất tự tin khi gặp lại Malaysia. Nếu Việt Nam chơi với phong độ tốt như trận thắng Philippines thì tôi nghĩ ngay cả Thái Lan cũng phải sợ Việt Nam”.

Sau khi biết kết quả gặp Malaysia, cầu thủ số 10 tuyển Việt Nam Nguyễn Văn Quyết cũng thể hiện quyết tâm: “Chúng tôi đã có ngôi đầu bảng nên anh em hừng hực khí thể ở các trận bán kết. Cơ hội của Malaysia và Việt Nam theo tôi vẫn là 50-50, nhưng chúng tôi có niềm tin sẽ chiến thắng đối thủ. Chúng tôi hy vọng sẽ có một kết quả tốt trên sân khách để thắng ở sân Mỹ Đình trước sự cổ vũ của khán giả”.

Kết quả đối đầu Việt Nam nhỉnh hơn Malaysia

Trong 6 lần đối đầu gần đây nhất với Malaysia, Việt Nam giành đến 4 trận thắng, hòa 1 và chỉ thua 1.

Các trận thắng của Việt Nam trước Malaysia là: thắng 3-2 tại AFF Cup 2008, sau đó Việt Nam vô địch; 3 trận thắng còn lại đều là các trận giao hữu: thắng 2-0 ngày 11.9.2012; thắng 1-0 ngày 3.11.2012; thắng 3-1 ngày 16.11.2012.

AFF Cup 2010, Việt Nam bị Malaysia loại ở bán kết sau khi Việt Nam thua Malaysia 0-2 trên sân khách và hòa 0-0 ở sân nhà.

Thành Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.