HLV Miura sẽ cho tuyển Việt Nam tấn công phủ đầu Malaysia?

01/12/2014 09:40 GMT+7

(TNO) Đá với Malaysia trên sân khách, nhiều chuyên gia cho rằng tuyển Việt Nam nên thận trọng bởi chỉ cần một trận hòa là đủ. Thế nhưng, luồng nhận định khác tin rằng HLV Miura sẽ gây bất ngờ cho đội chủ sân Bukit Jalil bằng chiến thuật tấn công phủ đầu.

(TNO) Đá với Malaysia trên sân khách, nhiều chuyên gia cho rằng tuyển Việt Nam nên thận trọng bởi chỉ cần một trận hòa là đủ. Thế nhưng, luồng nhận định khác tin rằng HLV Miura sẽ gây bất ngờ cho đội chủ sân Bukit Jalil bằng chiến thuật tấn công phủ đầu.

>> HLV Miura 'thưởng' cho tuyển thủ Việt Nam 2 ngày nghỉ
>> HLV Miura khiến đồng nghiệp người Mỹ không kịp trở tay
>> Tuyển Việt Nam cần cảnh giác với Malaysia
>> HLV U.23 Malaysia: 'Tuyển Việt Nam đang chơi như tuyển Nhật Bản

 
Công Vinh (9) rất mạnh trong những pha thu hút hàng phòng ngự đối phương - Ảnh: Khả Hòa

"HLV Miura luôn gây bất ngờ cho đối phương bởi chiến thuật táo bạo cùng những miếng đánh phủ đầu khiến đối phương không kịp trở tay, như trận thắng Philippines chẳng hạn", HLV Trần Bình Sự nói.

Trong trận bán kết lượt đi với Malaysia ngày 7.12 sắp tới, Việt Nam không có được phục vụ của tiền vệ phải Vũ Minh Tuấn do thẻ phạt. Minh Tuấn là cầu thủ rất quan trọng trong sức tấn công của tuyển Việt Nam hiện nay.

Tuy nhiên, HLV Miura không quá lo lắng về điều này: “Minh Tuấn là cầu thủ chơi năng nỗ và luôn tạo nguy hiểm cho khung thành đối phương với những pha băng lên bên hành lang phải. Nhưng tôi luôn xây dựng đội hình có chiều sâu, nên bất cứ vị trí nào cũng có thể thay thế”.

Theo suy đoán của chúng tôi, vắng Minh Tuấn, ông Miura nhiều khả năng sẽ cho tuyển Việt Nam đá với đội hình 4-3-3. Đây là đội hình từng giúp Việt Nam chơi mạnh mẽ ở hiệp 2 trận giao hữu với Malaysia để lật ngược tình thế khi giành chiến thắng 3-1.

 
Nếu tuyển Việt Nam đá với sơ đồ 4-3-3, Mạc Hồng Quân (27) sẽ giữ vai trò tiền đạo cắm - Ảnh: Khả Hòa 

Khi đá với sơ đồ 4-3-3, Huy Hùng - Hoàng Thịnh - Thành Lương (hoặc Tấn Tài) sẽ đá ở hàng tiền vệ. 3 cầu thủ đá cao ở phía trên là Công Vinh - Văn Quyết - Mạc Hồng Quân.

Với sơ đồ này, tuyển Việt Nam rất biến hóa bởi Công Vinh - Văn Quyết là hai cầu thủ có thể lực tốt, sẽ đá lùi về để biến chuyển thành 4-5-1, chỉ cắm một mình Mạc Hồng Quân ở phía trên mỗi khi khi gặp phải đội bóng có tuyến giữa mạnh.

Văn Quyết từng đá tiền vệ phải ở Hà Nội T&T, Công Vinh cũng rất nhiều lần đá tiền vệ trái trong màu áo tuyển Việt Nam nên nếu chuyển sang 4-5-1, với 5 cầu thủ ở tuyến giữa, Việt Nam sẽ đủ sức tranh chấp khu trung tuyến với đối phương. Và ngay cả trong những pha tấn công nhanh, Công Vinh, Văn Quyết cũng sẽ nhanh chóng lao lên hợp cùng Mạc Hồng Quân tạo thành 3 gọng kìm siết chặt hàng thủ Malaysia.

HLV Trần Bình Sự nói tiếp: “Trong bóng đá không có sơ đồ chiến thuật nào bị đóng khung một chỗ. 4-4-2 hay 4-3-3, hay 4-5-1, đều tùy theo diễn biến của trận đấu mà HLV có thể điều chỉnh chiến thuật để đội bóng của mình chơi tốt nhất trong từng thời điểm.

Tuyển Việt Nam đang may mắn có những cầu thủ đa năng như Công Vinh, Văn Quyết nên tôi tin ông Miura có thể tự tin đá với 3 tiền đạo. Bởi Vinh và Quyết khi lùi về chơi tiền vệ đều có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình”.

 
Tuyến giữa tuyển Việt Nam sẽ rất mạnh với Văn Quyết (10) chơi cơ động và hoạt động rộng - Ảnh: Khả Hòa

Tối hôm qua, sau khi VFF và Miura có cuộc hội ý đã đã đưa ra phương án cho tuyển Việt Nam bay sang Malaysia vào ngày 3.12.

Việc bay sang Malaysia 4 ngày là quá đủ để giúp tuyển Việt Nam làm quen với thời tiết, khí hậu nơi đây nhằm có thể chơi với phong độ tốt nhất.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.