Ashton Carter nhiều khả năng trở thành chủ Lầu Năm Góc

03/12/2014 08:30 GMT+7

(TNO) Cựu Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter là ứng viên hàng đầu cho vị trí ông chủ Lầu Năm Góc, thay thế cho ông Chuck Hagel, người vừa từ nhiệm, theo Channel News Asia ngày 3.12.

>> Chính quyền Obama ra sao sau sự ra đi của Chuck Hagel?

 

Ashton Carter là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ - Ảnh: Reuters

Ashton Carter nhiều khả năng đã được Tổng thống Barack Obama chọn vào vị trí Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, khi ông này đang nằm trong “danh sách rút ngắn” của ông chủ Nhà Trắng cho vị trí này, theo CNN.

Theo Nhà Trắng, danh sách các ứng cử viên đang được xem xét để đề cử vào chiếc ghế lãnh đạo Lầu Năm Góc gồm có cựu Thứ trưởng Quốc phòng Ashton Carter, Bộ trưởng An ninh Nội địa Jeh Johnson, cựu Bộ trưởng Hải quân Richard Danzig và cựu Trợ lý Ngoại trưởng phụ trách khu vực Đông Á-Thái Bình Dương Kurt Campbell, theo AFP

Một quan chức chính quyền cho biết, Bộ trưởng An ninh Nội địa Jeh Johnson cũng nằm trong danh sách tiềm năng. Tuy nhiên ngày 2.12, các nguồn tin cho biết Johnson không còn được xem xét nữa, theo CNN.

Carter là Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ từ tháng 10.2011 đến tháng 12.2013, và trước đó từng phụ trách thu mua vũ khí trong Lầu Năm Góc. Ông được biết đến là người nhạy bén và làm việc hiệu quả trong Bộ Quốc phòng Mỹ, theo AFP.
 

 

Chuck Hagel, người vừa từ chức Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ - Ảnh: Reuters


Ông Carter, 60 tuổi, từng làm thứ trưởng dưới quyền ông Hagel và người tiền nhiệm Leon Panetta. Ông có hiểu biết sâu rộng về bộ máy Lầu Năm Góc, đồng thời có kinh nghiệm bậc thầy về quản lý ngân sách lớn và chuyên gia trong việc mua bán vũ khí, theo CNN.

Người được chọn cho vị trí Bộ trưởng Quốc phòng có thể không có nhiều cơ hội tạo ra dấu ấn tại Lầu Năm Góc, bởi nhiều khả năng chỉ có ít hơn 2 năm để họ thể hiện mình, theo CNN.

Ngọc Mai

>> Tổng thống Obama ép Bộ trưởng Quốc phòng Chuck Hagel từ chức?
>> Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel từ chức
>> Chuck Hagel vất vả điều trần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.