'Tuyển Việt Nam thời điểm này hơn đội vô địch năm 2008 về sức trẻ'

03/12/2014 18:42 GMT+7

(TNO) Những người từng góp mặt trong đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2008, nhận xét và dự đoán chặng đường sắp tới của đội nhà ở giải đấu năm nay.

(TNO) Những người từng góp mặt trong đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2008, nhận xét và dự đoán chặng đường sắp tới của đội nhà ở giải đấu năm nay.

>> Zico Thái' Kiatisak dự đoán Malaysia sẽ vượt qua tuyển Việt Nam
>> Ngày đầu tập lại, tuyển Việt Nam 'đón' 3 ca chấn thương
>> Đội tuyển Việt Nam - Từ 'con rơi' đến 'con yêu

Tuyển Việt Nam với niềm tin chiến thắng-1
Người hâm mộ đang chờ đợi đội tuyển Việt Nam thi đấu bùng nổ trong các trận sắp tới - Ảnh: Khả Hòa

Ông Dương Vũ Lâm, trưởng đoàn đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2008 nhớ lại: “Không khí lúc đó thật tuyệt vời mà chúng tôi không bao giờ quên được. Sau trận đấu người hâm mộ bịt kín mọi ngã đường nên xe chở đội tuyển không thể đi về hướng trung tâm Hà Nội để về khách sạn La Thành.

Lúc đó chúng tôi phải đi ngược lên đến Sơn Tây, rồi bọc lại Từ Sơn, vòng về Nhổn… nhưng vẫn rất đông các cổ động viên bám theo. Cuối cùng xe phải chạy vào đường hẻo lánh, tắt hết đèn, kéo rèm các cửa sổ lại mới có thể về khách sạn La Thành lúc 3 giờ sáng. Trong chặng đường di chuyển rất may trên xe vẫn còn một thùng nước suối và một thùng chuối mới giúp toàn đội cầm hơi, bởi vừa thi đấu xong ai ai cũng mệt mỏi”.

Ông Dương Vũ Lâm nói rằng nhắc lại chuyện 2008 để thấy rằng người hâm mộ Việt Nam rất đam mê bóng đá nên họ mong mỏi đội tuyển lập lại chiến tích xưa. Một điểm thuận lợi là nếu vào đến chung kết, tuyển Việt Nam cũng sẽ được đá trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình.

Tuyển Việt Nam với niềm tin chiến thắng-2
Sự vắng mặt của Minh Tuấn (phải) là tổn thất cho tuyển Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

Nhận xét chặng đường đã qua của đội quân do HLV Toshiya Miura dẫn dắt, ông Lâm đưa ra những nhận định khá chuẩn xác: “Đội tuyển Việt Nam ở giải năm nay chơi rất máu lửa. Việc ông Miura luân chuyển đội hình nên bất cứ ai được ra sân cũng phải nỗ lực để chơi hết mình.

Dù vậy, hơi tiếc bởi cầu thủ khá quan trọng của tuyển Việt Nam là Vũ Minh Tuấn dính chấn thương. Minh Tuấn là người chơi đơn giản và dứt điểm quyết đoán nên đem lại hiệu quả cao. Việc vắng Minh Tuấn sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của đội tuyển”.


Tuyển Thái Lan (áo xanh) là một đối thủ đáng gờm - Ảnh: AFP

Ông Lâm nhận xét thêm: “Nếu như tuyển Việt Nam chơi tốt lên thì Thái Lan và Malaysia là hai đối thủ rất mạnh ở giải đấu này. Xem Malaysia đá với Thái Lan rồi đá với Singapore mới thấy sức mạnh của họ. Malaysia chơi rất quái nhưng cũng rất chặt chẽ nên nếu Việt Nam vượt qua được Malaysia là thành công lớn. Dù vậy, với sự chuẩn bị chu đáo tôi tin tưởng đội quân của HLV Miura sẽ làm nên chuyện”.

Hỏi tiền vệ Nguyễn Minh Phương, về cơ hội vô địch của tuyển Việt Nam năm nay, anh bày tỏ: “Khó lắm vì Thái Lan và Malaysia mạnh quá. Nhưng làm được điều khó khăn thì chiến thắng trên đỉnh vinh quang càng ngọt ngào hơn. Việt Nam ở thời điểm này hơn đội tuyển năm 2008 về sức trẻ, vì thế nếu các cầu thủ cùng bùng nổ thì họ sẽ đủ sức để giải quyết từng đối thủ và hướng đến chiến thắng cuối cùng”.

Tuyển Việt Nam với niềm tin chiến thắng-3
Thành Lương sẽ lại có dịp ăn mừng? - Ảnh: Khả Hòa

Với Phan Văn Tài Em, xem tuyển Việt Nam thi đấu anh nhận thấy các tuyển thủ đều rất khát khao cống hiến vì màu cờ sắc áo. Cầu thủ đang khoác áo ĐTLA nói rằng việc vô địch một giải đấu luôn là điều khó khăn, một đội tuyển phải chứng tỏ sự vượt trội và có thêm may mắn mới có thể bước lên đỉnh cao nhất.

Tài Em cũng hy vọng người hâm mộ đừng tạo nhiều áp lực với đội tuyển Việt Nam lúc này, bởi chỉ có tâm lý thoải mái nhất, các cầu thủ mới có thể phát huy hết các phẩm chất kỹ thuật của mình.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.