Bộ Giao thông - Vận tải làm việc với Uber vào đầu tuần tới

05/12/2014 14:15 GMT+7

(TNO) Hôm nay 5.12, Công ty Uber đã có thư gửi Bộ Giao thông - Vận tải bày tỏ mong muốn được gặp và làm việc với Bộ về các vấn đề liên quan. Dự kiến buổi làm việc sẽ diễn ra vào 8.12 tới.

Trong thư gửi Bộ trưởng Giao thông - Vận tải, sau khi cảm ơn vì Bộ đã dành sự quan tâm và tạo điều kiện để hoạt động, đại diện Công ty Uber đề nghị được gặp lãnh đạo Bộ Giao thông - Vận tải để làm rõ các vấn đề liên quan về mặt pháp lý và hoạt động của hãng này tại Việt Nam. Được biết, sáng thứ 2 tuần tới (8.12), một Thứ trưởng của Bộ Giao thông - Vận tải sẽ làm việc với Uber.

 taxi-uber
Taxi Uber bị lực lượng chức năng của TP.HCM xử phạt - Ảnh: Đình Mười

Theo một lãnh đạo của bộ này, Uber đã đăng ký kinh doanh tại Việt Nam, nhưng doanh nghiệp này cung cấp phần mềm tìm kiếm liên quan đến hoạt động vận tải taxi, nên phải đăng ký hoạt động vận tải theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam.

Trao đổi với báo chí sáng nay 5.12, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho rằng, để hoạt động đúng quy định của pháp luật Việt Nam về vận tải, Uber cần đăng ký thêm lĩnh vực hoạt động hỗ trợ vận tải trong đăng ký kinh doanh của mình, cũng như phải đóng thuế cho hoạt động này. Ngoài ra, các chủ xe cá nhân muốn liên kết tham gia với Uber phải đăng ký kinh doanh vận tải hợp đồng. Các xe của chủ xe cá nhân hoặc doanh nghiệp vận tải liên kết với Uber đều phải dán logo xe hợp đồng, nếu không, sẽ bị xử lý vi phạm.

Trước đó, Bộ trưởng Giao thông - Vận tải Đinh La Thăng đã chỉ đạo nếu có lợi cho người dân thì phải để mô hình taxi Uber kinh doanh theo quy định của pháp luật. Nếu văn bản quy phạm pháp luật chưa có thì phải xây dựng để bổ sung và hướng dẫn cho doanh nghiệp thực hiện.

>> Uber đã đăng ký kinh doanh với Sở KH-ĐT TP.HCM ?
>> Uber triển khai dịch vụ đi chung xe tại New York
>> Mở 'đường sống' cho taxi Uber
>> Bộ trưởng Thăng: Uber nếu có lợi cho dân thì cần được hợp pháp hóa

Mai Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.