Dư luận Malaysia e ngại Công Vinh và Văn Quyết

05/12/2014 10:58 GMT+7

(TNO) Truyền thông, tuyển thủ và những nhà cầm quân các đội tuyển quốc gia Malaysia đều cùng chung nhận định khi cảnh báo đội chủ nhà phải hết sức thận trọng đối với bộ đôi Công Vinh - Văn Quyết của tuyển Việt Nam ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 diễn ra cuối tuần này.

(TNO) Truyền thông, tuyển thủ và những nhà cầm quân các đội tuyển quốc gia Malaysia đều cùng chung nhận định khi cảnh báo đội chủ nhà phải hết sức thận trọng đối với bộ đôi Công Vinh - Văn Quyết của tuyển Việt Nam ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 diễn ra cuối tuần này.

>> HLV Miura khiến giới truyền thông Malaysia rối mù
>> Tuyển Việt Nam lo ngại pháo sáng, đèn laser của CĐV chủ nhà Malaysia
>> Tiền đạo tuyển Malaysia bị cảnh cáo vì hút thuốc và đi chơi đêm

Dư luận Malaysia lo ngại Công Vinh và Văn Quyết-1
Văn Quyết là cầu thủ có lối chơi kỹ thuật, tốc độ của tuyển Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

Trong một bài viết của mình, tờ Star Online của Malaysia cho biết nếu hỏi các tuyển thủ quốc gia nghĩ gì về đối thủ Việt Nam, họ sẽ chỉ nói một điều: “Hãy để mắt đến số 9 và số 10”.

Theo tờ báo này, một số tuyển thủ mặc dù không biết rõ tên của bộ đôi tiền đạo tuyển Việt Nam nhưng thực tế họ đề cập đến sự nguy hiểm của Lê Công Vinh (mang áo số 9) và Nguyễn Văn Quyết (áo số 10).

HLV tuyển U.23 tuyển Malaysia Ong Kim Swee được cử đến Hà Nội tuần trước trong vai “gián điệp” đã đề xuất kế hoạch khóa chặt bộ đôi tiền đạo tuyển Việt Nam. Theo tờ Star Online,  HLV tuyển Malaysia Dollah Salleh và các tuyển thủ cũng đã xem đi xem lại rất nhiều lần video thi đấu của tuyển Việt Nam, đội đứng đầu bảng A.

Dư luận Malaysia lo ngại Công Vinh và Văn Quyết-2
Công Vinh đã có 2 bàn thắng ở AFF Cup năm nay - Ảnh: Khả Hòa

“Chúng tôi đã đối đầu với Việt Nam trong một trận giao hữu tại Hà Nội trước thềm AFF Cup vào tháng trước (trận đấu mà Malaysia thua 1-3). Chúng tôi biết nhữngkhả năng của Việt Nam. Họ có các cầu thủ tấn công rất nhanh nhẹn và các hậu vệ của chúng tôi sẽ có phương án kèm chặt họ”, hậu vệ trái của tuyển Malaysia Mohd Zubir Azmi nói.

Trong khi đó, HLV Dollah cũng thừa nhận rằng không có bí mật gì quá lớn trong lối chơi của hai đội khi quá hiểu nhau về điểm yếu và điểm mạnh.

Tờ Star Online cũng viết rằng chân sút Lê Công Vinh không quá xa lạ với các đội tuyển và người hâm mộ Đông Nam Á. Tiền đạo 29 tuổi này từng là người hùng giúp Việt Nam đăng quang AFF Cup 2008 khi ghi bàn thắng ở phút bù giờ để đánh bại Thái Lan. Ở giải năm nay, chân sút này vẫn duy trì được bản năng “sát thủ” khi lập công trong 2 trận đấu gặp Indonesia (hòa 2-2) và Lào (thắng 3-0).

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.