Israel bị tố không kích sân bay ở thủ đô Syria

08/12/2014 12:00 GMT+7

(TNO) Đài truyền hình nhà nước Syria tố cáo Israel tiến hành hai cuộc không kích ở Syria, bao gồm khu vực ở sân bay quốc tế Damascus.


Ảnh minh họa một con đường ở Damascus, sau một trận pháo kích - Ảnh: Reuters

“Quân thù Israel tấn công Syria nhắm vào hai khu vực ở tỉnh Damascus, Dimas và sân bay quốc tế Damascus”, tờ Telegraph (Anh) dẫn lại thông tin từ đài truyền hình nhà nước Syria ngày 7.12, nhưng không có báo cáo thương vong.

“Không quân Israel đã không kích một kho vũ khí, gây ra một vụ nổ lớn ở gần sân bay quốc tế Damascus”, một quan chức giấu tên thuộc quân đội Syria tiết lộ. Dimas là nơi đặt một sân bay nhỏ hơn phục vụ quân đội được cho là mục tiêu không kích thứ hai của Israel.

Hiện Israel vẫn chưa xác nhận thông tin này. Israel từng không kích vào lãnh thổ Syria trước khi Syria lâm vào nội chiến kéo dài kể từ năm 2011 nhưng các mục tiêu tấn công là nhằm vào những đoàn xe chở vũ khí hạng nặng của nhóm phiến quân Li Băng Hezbollah.

Hezbollah, đồng minh của Syria, được cho là kẻ thù của Israel thường vận chuyển vũ khí từ Syria sang Li Băng. Tổng thống Syria Bashar al-Assad lâu nay luôn thể hiện mình là vị lãnh đạo chống Israel, từng cho phép Hezbollah và lực lượng Hamas (Palestine) đồn trú ở Damascus trước khi nội chiến bùng nổ.

Hồi tháng 6.2014, Israel từng không kích 9 mục tiêu quân sự Syria tại khu vực lãnh thổ tranh chấp cao nguyên Golan.

Nội chiến Syria kích ngòi từ phong trào biểu tình đòi dân chủ nhằm lật đổ chính quyền ông Assad dẫn đến cuộc nổi dậy có vũ trang kể từ năm 2011. Số liệu gần đây của Liên Hiệp Quốc cho thấy có khoảng 200.000 thiệt mạng vì nội chiến Syria, theo Reuters.

Phúc Duy

>> Liên Hiệp Quốc hủy cơ sở vũ khí hóa học ở Syria
>> 1,7 triệu người tị nạn Syria đối mặt nạn đói
>> Syria bác cáo buộc không kích dân thường
>> Không kích ở Syria, 63 người thiệt mạng
>> Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ bàn mưu lật đổ Tổng thống Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.