11 tháng đầu năm, thị trường Mỹ cạnh tranh khốc liệt

10/12/2014 05:25 GMT+7

Chỉ còn gần 1 tháng nữa là kết thúc năm 2014, các hãng xe có mặt tại thị trường Mỹ đang đua nước rút để tranh giành vị trí dẫn đầu về doanh số.

Chỉ còn gần 1 tháng nữa là kết thúc năm 2014, các hãng xe có mặt tại thị trường Mỹ đang đua nước rút để tranh giành vị trí dẫn đầu về doanh số.

>> Xe sang Đức, Nhật đối đầu trên đất Mỹ
>> Nga: Xe Âu-Mỹ gặp khó, xe Trung Quốc ‘mừng thầm

Khi những số liệu thống kế về doanh số tại thị trường Mỹ trong 11 tháng đầu năm được công bố thì cũng là lúc người ta có thể nhìn ra được “ông vua” của thị trường này trong năm 2014 trong từng phân khúc. Những số liệu cho thấy các hãng xe bán ra tại Mỹ đang bám nhau rất sát và hãng dẫn đầu có thể mất vị trí bất cứ lúc nào.


Thị trường ô tô Mỹ, nơi “anh tài” hội ngộ - Ảnh: Theepochtimes

Trong phân khúc xe phổ thông, 3 “ông lớn” tại Mỹ gồm Ford, Toyota và Chevrolet đang tranh chấp vị trí dẫn đầu. Ford vẫn giữ khoảng cách khá lớn với doanh số 2.167.162 xe nhưng giảm nhẹ 1%. Trong khi đó, Chevrolet và Toyota bám sát nhau với doanh số lần lượt 1.848.504 xe (tăng 3%) và 1.833.012 xe (tăng 5%). Trong thời gian tới, Toyota có thể soán ngôi Chevrolet với đà tăng trưởng của mình. Trong khi đó, Ford có thể mất vị trí dẫn đầu vào năm sau nếu không có nhiều biện pháp tích cực.

Ở vị trí thứ 4 là Honda với 1.253.557 xe (tăng 1%) Nissan bám sát với 1.164.254 xe (tăng 12%). Có thể trong tháng cuối cùng của năm, Nissan sẽ vượt mặt Honda tại thị trường Mỹ. Ở vị trí tiếp theo, Hyundai đã bán được 661.211 xe (tăng 1%) thương hiệu xe Mỹ Jeep đang đạt mức tăng trưởng thần kỳ 44% với 629.074 xe bán ra.


Toyota đang tăng trưởng mạnh trở lại - Ảnh: Toyota

Phân khúc xe sang tại Mỹ hiện vẫn đang rất sôi động nhờ sự tham gia của 3 thương hiệu BMW, Mercedes-Benz và Lexus với doanh số bám đuổi quyết liệt. Trong đó, BMW đứng đầu với 298.212 xe (tăng 10%), Mercedes-Benz ở vị trí thứ 2 với 296.382 xe (tăng 6%) thứ 3 là Lexus với 271.510 xe (tăng 14%). Dù đứng ngoài cuộc chơi với 162.773 xe nhưng Audi vẫn đang tăng trưởng mạnh, đạt 15%.


Phân khúc xe sang tại Mỹ vẫn cạnh tranh rất khốc liệt - Ảnh: Drive

Như vậy, thị trường Mỹ đang chứng kiến màn cạnh tranh gay gắt giữa các anh tài. Không giống như những thị trường mới như Trung Đông, Trung Quốc, các thương hiệu xe tại Mỹ không có nhiều khoảng cách và vị trí dẫn đầu của một thương hiệu đều có thể bị vuột mất dễ dàng nếu "lơ là".

Phong Trần
>> Thị trường ô tô Mỹ ‘sung nhất’ trong 5 năm qua
>> Trung Đông: ‘mỏ dầu’ lớn cho các hãng xe hơi
>> 3 "đại ca" Mỹ lại ngó lơ Triển lãm Ô tô Tokyo
>> Xe Tổng thống Mỹ chết máy ở Israel
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.