Hạ đẹp Derby, Chelsea vào bán kết Cúp Liên đoàn Anh

17/12/2014 07:08 GMT+7

(TNO) Rạng sáng 17.12 (giờ VN), Chelsea đã dễ dàng đánh bại đối thủ đang chơi ở giải hạng Nhất nước Anh Derby County 3-1 để giành vé vào chơi bán kết Cúp Liên đoàn Anh (Capital One Cup).

(TNO) Rạng sáng 17.12 (giờ VN), Chelsea đã dễ dàng đánh bại đối thủ đang chơi ở giải hạng Nhất nước Anh Derby County 3-1 để giành vé vào chơi bán kết Cúp Liên đoàn Anh (Capital One Cup).

>> Chelsea và Man City gặp đại địch ở vòng 16 đội Champions League
>> Chelsea và Man City tiếp tục cuộc đua song mã
>> Chelsea gục ngã ở St James' Park, đứt mạch bất bại
>> HLV Mourinho đổ trách nhiệm cho các cậu bé nhặt bóng
>> HLV Mourinho mỉa mai Newcastle

 


Eden Hazard mở màn cho chiến thắng của Chelsea bằng màn so lo đẹp mắt - Ảnh: Reuters

Trước một đối thủ yếu như Derby County, Jose Mourinho đã tung hơn nửa đội hình dự bị vào sân. Trên hàng công, ông chỉ giữ lại 2 nhân tố quan trọng là Cesc Fabregas và Eden Hazard. Trong khi đó, các trụ cột như Diego Costa, Willian hay Oscar đều được cho nghỉ. Ở vị trí thủ môn, Petr Cech được bắt chính trận thứ 2 liên tiếp.

Tuy vậy, Chelsea dễ dàng dồn ép đối thủ và đến phút 23 họ đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Hazard cướp bóng của hậu vệ Derby trước khi tự mình solo dứt điểm trong vòng cấm của đội chủ nhà và ghi bàn. Đây là bàn thắng thứ 9 của tiền vệ người Bỉ.

 
Filipe Luis nhân đôi cách biệt cho Chelsea với pha sút phạt hàng rào đẹp mắt - Ảnh: Reuters

Bước sang đầu hiệp 2, Filipe Luis nhân đôi cách biệt với pha sút phạt hàng rào đẹp mắt. Đến lúc này, tất cả đều nghĩ rằng Chelsea đã nắm chắc phần thắng trong tay và thậm chí là thắng đậm. Tuy vậy, đội bóng áo xanh bỗng chùng xuống và phải trả giá.

Phút 71, Derby tận dụng tối đa cơ hội hiếm hoi của họ có được để sút tung lưới Cech sau sai lầm của Ivanovic, gỡ lại 1 bàn và thắp lại hy vọng đi tiếp.

 
Jake Buxton nhận thẻ đỏ khiến Derby chơi thiếu người từ phút 78 - Ảnh: Reuters

Thế như hy vọng này nhanh chóng tắt ngúm sau đó bởi chính... cầu thủ Derby. Phút 78, Jake Buxton buộc phải phạm lỗi với Remy để ngăn cản tiền đạo này thoát xuống đối mặt với thủ thành Grant.

 
Schurrle (áo xanh) ấn định chiến thắng 3-1 cho Chelsea - Ảnh: Reuters

Kết quả, Buxton phải nhận thẻ đỏ trực tiếp và đẩy Derby vào thế 10 chống 11 trong những phút cuối trận. Đến phút 82, tỷ số được nâng lên 3-1 cho Chelsea. Schurrle xuất hiện đúng lúc đá bồi tung lưới Derby sau một pha dàn xếp tấn công chớp nhoáng cùng các đồng đội.

Với chiến thắng này, Chelsea vào bán kết và trở thành ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch. Dù vậy, đội bóng của HLV Mourinho cũng phải trả cái giá khá đắt khi Kurt Zouma và Didier Drogba lần lượt phải rời sân vì chấn thương.

 
Didier Drogba tái phát chấn thương gân khoeo


Kurt Zouma cũng gặp chấn thương (bắp chân) khá nặng - Ảnh: Reuters

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.