Federer dễ dàng vào bán kết giải Brisbane

10/01/2015 08:30 GMT+7

(TNO) ‘Tàu tốc hành’ Roger Federer đã dễ dàng có được chiếc vé vào bán kết giải Brisbane 2015 sau khi vượt qua tay vợt chủ nhà James Duckworth (hạng 125 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/0/ 6-1) chỉ trong 41 phút thi đấu.

(TNO) ‘Tàu tốc hành’ Roger Federer đã dễ dàng có được chiếc vé vào bán kết giải Brisbane 2015 sau khi vượt qua tay vợt chủ nhà James Duckworth (hạng 125 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/0/ 6-1) chỉ trong 41 phút thi đấu.

>> Federer giúp Thụy Sỹ lần đầu đăng quang Davis Cup
>> Không có vợ xem, Federer gác vợt trước Monfils
>> Federer bị hạ, tuyển Pháp cân bằng tỷ số chung kết Davis Cup


Federer vẫn duy trì được phong độ tốt - Ảnh: AFP

Không có quá nhiều điều để nói về trận đấu này bởi sự chênh lệch của hai tay vợt này. Tuy nhiên, với nhiều bất ngờ ngay từ những ngày đầu năm 2015 đã cho thấy Federer vẫn sẽ là tay vợt rất đáng gờm cho dù đang ở tuổi 33. Đối thủ tiếp theo của Federer sẽ là tay vợt được xem là ‘hậu duệ’ của anh Girgor Dimitrov (Bungaria).

Đây sẽ là một trong những đấu rất đáng được xem nhất trong tuần này của hai tay vợt đều có cú đánh trái tay 1 tay đầy hoa mỹ này. Cặp đấu bán kết còn lại của giải cũng hứa hẹn đầy hấp dẫn giữa Kei Nishikori (Nhật Bản, 2) và Milos Raonic (Canada, 3). Như vậy, đây là giải đấu duy nhất diễn ra trong tuần mà cả 4 hạt giống hàng đầu đều có mặt tại bán kết.


Sharapova giành quyền vào chung kết - Ảnh: AFP

Trong khi đó, ở nội dung đơn nữ, hai tay vợt xinh đẹp là hạt giống số 1 Maria Sharapova (Nga) và Ana Ivanovic (Serbia, 2) cũng sẽ gặp nhau trong trận chung kết. Tại bán kết, trong khi Sharapova đánh bại Elina Svitolina (Ukraine, hạng 28 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/1, 6/3) thì Ivanovic cũng vượt qua Varvara Lepchenko (Mỹ, hạng 34 thế giới) với tỷ số 2-0 (7/6, 6/4).

Tại giải Qatar Open, sau khi cả Rafael Nadal lẫn Novak Djokovic đều sớm bị loại. Thì hạt giống số 3 Tomas Berdych (CH Czech) và hạt giống số 4 David Ferrer (Tây Ban Nha) đều được đánh giá cao cho chức vô địch cua giải đấu năm nay. Trong trận bán kết diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (10.1), Berdych đã dễ dàng đánh bại Andreas Seppi (Ý, hạng 45 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/2, 6/3).


Ferrer gặp rất nhiều khó khăn trước Karlovic - Ảnh: AFP

Ở trận bán kết còn lại, Ferrer đã có một trận đấu đầy khó khăn trước tay vợt đã đánh Djokovic ở vòng đấu trước là “gã khổng lồ” 35 tuổi Ivo Karlovic (Croatia, 7) sau ba ván đấu đều phải giải quyết bằng bàn tie-break cân não. Karlovic tiếp tục gây khó khăn cho các tay vợt hàng đầu bằng cú giao bóng sấm sét và có được chiến thắng trong ván thứ nhất trước Ferrer với tỷ số 7/6.

Tuy nhiên, sự kiên trì và bền bỉ của Ferrer đã giúp anh thắng lại hai bàn đấu còn lại cũng bằng những bàn đấu đầy cân não 7/6, 7/6 để góp mặt trong trận chung kết tại đây.

Ở giải đấu đồng đội hỗn hợp nam nữ Hopman Cup 2015, trận chung kết sẽ được diễn ra giữa hai đội được đánh giá rất cao là Mỹ với sự có mặt của tay vợt nữ số 1 thế giới Serena Williams cùng John Isner và đội tuyển Ba Lan của Agnieszka Radwanska cùng người đồng đội Jerzy Janowicz.

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.