Honda CR-V trang bị công nghệ lần đầu có mặt trên thế giới

12/01/2015 06:05 GMT+7

Honda vừa cam kết sẽ đưa hệ thống kiểm soát hành trình tiên đoán đầu tiên trên thế giới ra mắt thị trường trong năm 2015 trên chiếc CR-V.

Honda vừa cam kết sẽ đưa hệ thống kiểm soát hành trình tiên đoán đầu tiên trên thế giới ra mắt thị trường trong năm 2015 trên chiếc CR-V.

>> Đối thủ Ford EcoSport, Honda HR-V sắp về Việt Nam?
>> Honda bị phạt 70 triệu USD vì không báo cáo số người thiệt mạng

Được gọi là i-ACC (Intelligent Adaptive Cruise Control), công nghệ của Honda có thể dự đoán khi nào lái xe khác chuyển sang làn đường bạn đang chạy. Khác với hệ thống kiểm soát hành trình truyền thống, công nghệ mới cho phép xe của Honda theo dõi động thái các xe đang đi ở làn bên cạnh thông qua camera và radar kết hợp với một thuật toán tinh vi.

CR-V là mẫu xe đầu tiên được trang bị hệ thống i-ACC của Honda

Khi phát hiện ra một chiếc xe sắp chuyển sang làn bạn đang đi, hệ thống này sẽ cho phanh chậm dần, sớm hơn tới 5 giây so với các hệ thống kiểm soát hành trình hiện tại. Thông thường, hệ thống kiểm soát hành trình cũ được cài đặt duy trì một khoảng cách nhất định với xe phía trước. Tuy nhiên, trong những trường hợp có xe lấn làn đột ngột, hệ thống phanh sẽ hoạt động không hiệu quả gây ra mất an toàn.

Theo như chia sẻ của Honda, công nghệ i-ACC mới chỉ được áp dụng trên dòng xe CR-V bán ra tại châu Âu. Hệ thống này có thể hoạt động tốt với các nước sử dụng tay lái nghịch như Anh quốc và cũng đủ thông minh để tự động theo dõi các tuyến đường, tình hình giao thông hiện tại.

Đức Cảnh
Ảnh:
Honda

>> Honda giới thiệu CR-V phiên bản facelift dành cho châu Âu
>> Công nghệ an toàn mới Toyota Safety Sense áp dụng từ năm 2015

>> BMW giới thiệu công nghệ chiếu sáng tương lai trên xe hơi

>> Honda HR-V ra mắt thị trường Đông Nam Á

>> Honda và con át chủ bài ‘xuyên lục địa’ HR-V

>> Honda CR-V 2013: Ấn tượng ở khả năng vận hành

>> Honda CR-V thế hệ mới có chức năng kiểm soát hành trình
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.