Quả bóng vàng FIFA 2014: Ronaldo thắng Messi và Neuer

13/01/2015 05:17 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Cristiano Ronaldo đã có lần thứ 2 liên tiếp được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới khi vượt qua hai đối thủ khác là Lionel Messi và Manuel Neuer để giành danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2014 được công bố vào rạng sáng nay (13.1, giờ VN).

(TNO) Tiền đạo Cristiano Ronaldo đã có lần thứ 2 liên tiếp được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới khi vượt qua hai đối thủ khác là Lionel Messi và Manuel Neuer để giành danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2014 được công bố vào rạng sáng nay (13.1, giờ VN).

>> Quả bóng vàng quyết định xu hướng mới
>> Muller: Thật nhàm chán nếu Ronaldo lại giành Quả bóng vàng
>> Neuer tranh giải Quả bóng vàng với Messi và Ronaldo

Ronaldo vượt qua Messi và Neuer giành Quả bóng vàng 2014
Ronaldo đã có Quả bóng vàng thứ 3 trong sự nghiệp - Ảnh: AFP

Trong buổi lễ trao giải được tổ chức tại Thụy Sỹ vào rạng sáng nay, theo công bố từ ban tổ chức, Ronaldo giành chiến thắng thuyết phục với tỷ lệ phiếu bầu là 37,66%. Trong khi đó, Messi đứng thứ 2 với tỷ lệ phiếu bầu 15,76%, chỉ hơn chút ít so với Neuer (15,72%).

Đây là năm thứ 2 liên tiếp Ronaldo được vinh danh trong cuộc bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất năm do FIFA và tạp chí danh tiếng France Football đồng tổ chức. Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã có 3 danh hiệu Quả bóng vàng, chỉ còn kém Messi 1 danh hiệu.

Trong năm vừa qua, Ronaldo góp công lớn trong thành công của Real Madrid. Chân sút 29 tuổi ghi 56 bàn trong 51 trận, góp phần giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha giành chức vô địch Champions League lần thứ 10, Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, Siêu Cúp châu Âu và FIFA Club World Cup.

“Tôi có thể thấy mẹ tôi và gia đình tôi đang hạnh phúc. Xin cảm ơn tất cả những ai đã bầu chọn cho tôi. Xin cảm ơn các HLV, đồng đội và ngài chủ tịch Real Madrid. Đây quả là một năm không thể quên đối với tôi. Giành giải Quả bóng vàng FIFA luôn là một vinh dự lớn lao.

Tôi sẽ tiếp tục nỗ lực như trước đây, cố gắng giành thêm nhiều danh hiệu cá nhân cũng như tập thể. Tất cả là dành cho mẹ tôi cũng như cha tôi bởi tôi biết ông ấy vẫn dõi theo tôi. Tôi muốn trở thành cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại. Và để làm được điều đó, tôi biết rằng cần phải nỗ lực không ngừng. Một lần nữa, xin cảm ơn tất cả”, Reuters dẫn lời Ronaldo sau khi nhận danh hiệu.

Các danh hiệu cao quý của bóng đá thế giới năm 2014:

Quả bóng vàng FIFA: Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha)

Cầu thủ nữ xuất sắc nhất: Nadine Kessler (Đức)

Bàn thắng đẹp nhất: James Rodriguez (Colombia)

HLV đội bóng nam xuất sắc nhất: Joachim Loew (tuyển Đức)

HLV đội bóng nữ xuất sắc nhất: Ralf Kellermann (CLB Wolfsburg nữ)

Đội hình tiêu biểu năm 2014: Neuer; Lahm, Ramos, David Luiz, Thiago Silva; Di Maria, Iniesta, Kroos; Messi, Ronaldo, Robben

Dưới đây là một số hình ảnh Ronaldo nhận giải Quả bóng vàng FIFA 2014:


Ronaldo ăn mừng sau khi biết mình chiến thắng


Chủ tịch FIFA Sepp Blatter chúc mừng Ronaldo


Tiền đạo người Bồ Đào Nha chụp ảnh cùng mẹ và con trai


Người chiến thắng ở cuộc bình chon dành cho cầu thủ nữ là Nadine Kessler


Ronaldo ký tặng người hâm mộ trước khi buổi lễ trao giải diễn ra


Tranh thủ chụp ảnh tự sướng cùng cựu tiền đạo tuyển nữ Brazil Marta - Ảnh: AFP/Reuters

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.