Khi Công Phượng bước sang tuổi 20

21/01/2015 14:02 GMT+7

(TNO) Hôm nay, 21.1, ngày Công Phượng bước sang tuổi 20. Một ngày rất đặc biệt với chàng trai Đô Lương, Nghệ An và cũng đặc biệt với người hâm mộ cả nước.

(TNO) Hôm nay, 21.1, ngày Công Phượng bước sang tuổi 20. Một ngày rất đặc biệt với chàng trai Đô Lương, Nghệ An và cũng đặc biệt với người hâm mộ cả nước.

>> Người hâm mộ Hải Phòng vây kín Công Phượng
>> Bầu Đức: 'Công Phượng thua vài trận là có kinh nghiệm liền
>> Công Phượng bất ngờ với fan nhí Hà Nội
>> Không chỉ Công Phượng phải gánh cho thất bại của HAGL
>> Lứa Công Phượng và những kỷ lục tại V-League 2015
>> Lứa Công Phượng sẽ trưởng thành từ những thất bại
>> Công Phượng sẽ là tỉ phú ở tuổi 20
>> Công Phượng - Cậu bé chăn trâu trở thành người của công chúng

 
Kỷ niệm tuổi 20, một tuổi rất đẹp đối với mỗi đời người, Nguyễn Công Phượng sẽ cùng HAGL đối mặt với Hải Phòng trên sân Lạch Tray - Ảnh: Bạch Dương

Bởi ngày sinh của Phượng từng là mối quan tâm của rất nhiều người, tốn khá nhiều giấy mực của giới truyền thông trong suốt một thời gian dài.

Kỷ niệm tuổi 20, một tuổi rất đẹp đối với mỗi đời người, Nguyễn Công Phượng sẽ cùng HAGL đối mặt với Hải Phòng trên sân Lạch Tray.

Hai trận đấu vừa qua, Phượng đã chơi chưa thật sự tốt, bởi đôi chân anh như bị đè nặng vì áp lực phải giúp đội bóng chiến thắng.

Xem Phượng nỗ lực trên sân mới thấy được khát khao của anh. Tiếc rằng vì quá khát khao thể hiện, luôn muốn chứng tỏ để phá tan nghi ngờ về khả năng của chính anh và các đồng đội trẻ HAGL, nên Phượng càng bế tắc.

Sau trận đấu với Thanh Hóa (HAGL thua 1-2), HLV Guillaume Graechen đã nói chuyện với Phượng. Ông đã chia sẽ và phân tích nhiều thứ để mong Phượng bước qua áp lực. HLV Guillaume đã cho rằng Phượng hãy luôn chơi bóng bằng cả trái tim và khối óc, "nhưng phải luôn biết làm chủ cảm xúc của mình, nếu đầu óc luôn gánh quá nhiều áp lực thì đôi chân sẽ không bao giờ thanh thoát".

Trên sân Lạch Tray, Phượng sẽ đối diện áp lực lớn hơn nhiều, bởi đối thủ mạnh và mặt sân khá xấu - ảnh hưởng trực tiếp đến lối đá kỹ thuật vốn đặc trưng của lứa cầu thủ trẻ HAGL hiện nay.

Không chỉ riêng Công Phượng, mà các cầu thủ trẻ của HAGL cũng gánh áp lực tâm lý nặng nề. Nếu tiếp tục thua trận họ sẽ càng cảm thấy thất vọng về chính mình bởi sự trông đợi quá lớn từ người hâm mộ.

Tuy nhiên, bóng đá là cuộc chơi của những người đàn ông. Ở tuổi 20, Công Phượng và các đồng đội không còn là “đám trẻ” mà họ đã là những người đàn ông trưởng thành, nên cần phải bản lĩnh vượt qua tất cả, để sức chiến đấu ngày càng kiên cường, mạnh mẽ hơn.

Khánh Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.